(เพิ่มเติม) คตส.อนุญาต "โอ๊ค-เอม" เลื่อนแจงหุ้นชินฯ เป็น 18 ก.ค.และ 24 ส.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 4, 2007 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีการซื้อขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) อนุญาตให้นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร เลื่อนเข้าชี้แจงข้อมูลต่อคตส.กรณีซื้อขายหุ้นชินฯ ได้ตามคำขอ
โดยคตส.ได้อนุญาตให้นายพานทองแท้ เลื่อนมาชี้แจงข้อมูลในวันที่ 18 ก.ค.50 เวลา 9.00 น. หลังจากที่นำส่งใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระรามเก้า มาเป็นหลักฐานยืนยันว่ามีอาการป่วยจากอาหารเป็นพิษ
ผู้สื่อข่าวถามว่า ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลดังกล่าวจะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงใด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเจ้าของอยู่ด้วยนั้น นายสัก กล่าวเพียงว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของแพทย์ ซึ่งคตส.ไม่มีอำนาจหน้าที่เข้าไปตรวจสอบถึงจุดนั้น
ขณะที่คตส.อนุญาตให้น.ส.พิณทองทา เลื่อนชี้แจงข้อมูลต่อคตส.เป็นวันที่ 24 ส.ค.50 เวลา 10.00 น. หลังจากมีหนังสือยืนยันจากมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษว่าน.ส.พิณทองทา จะต้องเข้าสอบในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้
ส่วนการอนุญาตให้นายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา เลื่อนการชี้แจงข้อมูลจะส่งผลให้การตรวจสอบในคดีดังกล่าวต้องล่าช้าออกไปหรือไม่นั้น นายสัก กล่าวว่า คตส.ไม่ได้กำหนดกรอบไว้ตายตัวว่าจะต้องเสร็จเมื่อใด แต่ก็จะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งหากคตส.หมดวาระไปก่อนก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบต่อไป
แหล่งข่าวจากคณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีการซื้อขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) กล่าวว่า คตส.จะยอมเลื่อนเวลาการเข้าชี้แจงข้อมูลให้แก่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร, นายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร แต่เชื่อว่าบุคคลทั้ง 3 จะไม่มาให้ข้อมูลแก่ คตส.ตามกำหนด และถึงจะมาก็คงไม่ให้ความร่วมมือด้วยการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ ที่เป็นประโยชน์
อย่างไรก็ดี คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ จะเสนอต่อที่ประชุมใหญ่คตส. ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ เพื่อให้พิจารณาดำเนินการกับบุคคลทั้ง 3 คน หากไม่เดินทางมาชี้แจงข้อมูลแก่คตส.ตามกำหนด โดยคาดว่าจะแจ้งความดำเนินคดีและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ