(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันจะปรับ ครม.ให้เร็วที่สุดต้องตรวจสอบคุณสมบัติหลังมีการตอบรับแล้ว

ข่าวการเมือง Tuesday July 21, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า จะดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการตรวจสอบคุณสมบัติหลังจากตอบรับแล้ว จากนั้นจะต้องรอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน

"เรื่องคนไม่มีปัญหา แต่ต้องรอตรวจสอบคุณสมบัติและรับรองตนเองก่อน"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การปรับ ครม.ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีของใคร โดยจะจัดสรรตามความเหมาะสม และขอบคุณพรรคพลังประชารัฐทุกคน

ส่วนรายชื่อโผ ครม.ตามที่มีกระแสข่าวออกมานั้น ทั้งนายบรรสาน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ นายสุริยะ จึงรุ่งเรือกิจ เป็นรมว.พลังงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จะมาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า "ใครก็พูดได้ แต่อยู่ที่ผมเป็นคนตัดสินใจ และต้องทำความเข้าใจกันซึ่งกันและกัน"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือรัฐมนตรีทุกคนให้เข้าใจเรื่องการทำงานในช่วงสถานการณ์พิเศษนี้ สิ่งสำคัญต้องรักษาความมีเสถียรภาพของรัฐบาลให้ได้ ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ขัดแย้งกับใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ