แกนนำทรท.โต้"ธีรภัทร์"กล่าวหาอดีตส.ส.บุรีรัมย์จ้างคว่ำรธน.เลื่อนลอย

ข่าวการเมือง Tuesday August 7, 2007 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มไทยรักไทยออกมาตอบโต้นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่ามีอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จ้างประชาชนในพื้นที่หัวละ 200 บาท ออกมาใช้สิทธิลงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ปี 50 
ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง แกนนำกลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า เป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย ซึ่งนายธีรภัทรควรจะนำหลักฐานออกมาแสดงเพื่อสร้างความชัดเจน
"เราจะทำอย่างนั้นไปทำไม ซื้อเสียงให้ประชาชนไปออกเสียงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในพื้นที่บางจุดไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว เพราะผลคะแนนโดยรวมคือคะแนนทั้งประเทศ วิธีนี้ไม่ใช่วิธีที่ฉลาด เสียเงินเปล่า หากมีพยานหลักฐานอะไรก็แสดงออกมาอย่าใช้วิธีกองโจรกล่าวหาคนอื่นแบบนี้" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ส่วนกรณีที่กลุ่มธรรมาภิบาลยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบว่ากลุ่ม ทรท.แทรกแซงพรรคพลังประชาชน(พปช.) ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดกลุ่มไทยรักไทยทำสิ่งใดก็จะต้องถูกกล่าวหาและถูกกลั่นแกล้งโดยตลอด การที่กลุ่มไทยรักไทยเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปช.ก็เหมือนกับการไปสมัครเข้าชมรมหรือสมาคมที่อาจจะมีการเสนอปรับปรุงแก้ไขกิจการของพรรค ซึ่งถือเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่จะให้ข้อเสนอแนะ
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า วันนี้จะมีการประชุมอดีต ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักไทย เพื่อหารือถึงวิธีการดำเนินรณรงค์ให้ประชาชนเห็นข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูญ ปี 50 โดยไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยความเรียบร้อยในการออกเสียงประชามติ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้อดีต ส.ส.ในพื้นที่ไปดำเนินการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ