พลังประชาชนเดินเกมรุกอีสานไม่หวั่นคู่แข่งตั้งกลุ่มหวังสลายฐานเสียง

ข่าวการเมือง Wednesday August 29, 2007 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะมีขึ้นทุกพรรคการเมืองจะให้ความสำคัญกับคะแนนเสียงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นอย่างมาก เห็นได้จากล่าสุดที่มีความพยายามของกลุ่มการเมืองในการจัดตั้งกลุ่มแทนคุณอีสานเพื่อมุ่งสลายฐานเสียงของพรรคพลังประชาชน
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า การดำเนินการที่มุ่งสลายฐานเสียงเดิมของพรรคพลังประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นการทำการเมืองยุคเก่าย้อนไปเหมือนช่วงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 ที่มีการรวมตัวของนักการเมืองกลุ่มต่างๆ เข้าไปอยู่ด้วยกันแล้วเชื่อมโยงกับผู้มีอำนาจ
ที่ประชุมอดีต ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ และมีมติร่วมกันว่าจะจัดโครงสร้างการบริหารจัดการภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเป็นผู้จัดการเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.และการเลือกตั้ง
ด้านนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม สมาชิกพรรคพลังประชาชน เชื่อว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนแน่นอน ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคได้ประสานงานไปยังพล.อ.ชวลิต เพื่อเชิญให้เข้าร่วมงานกับพรรคแล้ว และที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต ยังแนะนำให้ทีมอดีต ส.ส.นครพนม สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน ฉะนั้นเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว พล.อ.ชวลิตต้องเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนแน่นอน
"เราไม่เชื่อว่า พล.อ.ชวลิต จะไปอยู่พรรคอื่น ท่านเองก็เคารพความคิดของพวกผม เรารู้จักท่านมานาน ท่านไม่ใช่คนโลเล เชื่อว่าจากข้อมูลและความใกล้ชิดที่ผ่านมามั่นใจว่าท่านจะอยู่กับพรรคพลังประชาชน" นายไพจิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ