"เพื่อไทย" ปัดข่าวส่ง"หญิงหน่อย" ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เล็งส่งเทียบเชิญ"ชัชชาติ"

ข่าวการเมือง Thursday July 30, 2020 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังหารือร่วมกันในประเด็นการส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า เป็นฉันทานุมัติว่าพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.อย่างแน่นอน โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาบุคคลผู้มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะมีความคุ้นเคยในการดูแล ส.ส. และประชาชนในพื้นที่ กทม.มาโดยตลอด โดยจะเริ่มเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ชี้ขาดให้คุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น นายสมพงษ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะกฎหมายพรรคการเมืองสั่งห้ามไว้ชัดเจน ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเข้ามายุ่งเกี่ยวกับกิจการของพรรคการเมือง ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นไปไม่ได้

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนการปกครองส่วนท้องถิ่น กระจายอำนาจไปสู่ประชาชน กทม.คือหัวใจของประเทศในการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภาพรวมของประเทศ พรรคเพื่อไทยมีทีมงานที่เป็น อดีตสมาชิกสภาท้องถิ่นของ กทม.หลายร้อยคนที่ยังทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง แม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งใดๆ ก็ตาม

โดยคนแรกที่จะไปเชิญมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีต รมว.คมนาคม เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประชาชน อีกทั้งก็ยังมีภาคเอกชนหลายคนที่ให้ความสนใจ ทุกคนก็เข้าสู่กระบวนการคัดเลือกทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ