นายกฯ ปัดถกโผทหาร ชี้ยังมีเวลา ยันจะพิจารณาตัดสินใจเอง

ข่าวการเมือง Friday July 31, 2020 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า ในการประชุมวันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำ 2563 โดยยังมีเวลาที่จะพิจารณา ซึ่งต้องหารือกับคณะกรรมการของกระทรวงกลาโหมก่อน โดยจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม โดยให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพพิจารณาเสนอขึ้นมา ซึ่งตนเองไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ

นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า แม้จะมีการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บัญชาการเหล่าทัพหลายตำแหน่งก็จะไม่เกิดปัญหา ส่วนที่มีกระแสข่าว พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก จะย้ายไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)หรือยังทำหน้าที่ในกองทัพต่อไปนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ ดูตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะเปิดเผยในรายละเอียด โดยย้ำว่า สื่อมวลชนไม่ต้องเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนโยกย้าย และการทำงานของกองทัพ หรือกระทรวงกลาโหมไม่ต้องการความช่วยเหลือ หน้าที่ของใครก็ของมัน ตนเองในฐานะ รมว.กลาโหม จะตัดสินใจเอง อย่าให้วุ่นวายกันนักเลย เพราะสถานการณ์บ้านเมืองก็มีเรื่องให้วุ่นวายอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน อยากให้ช่วยทำให้บ้านเมืองสงบและมีเสถียรภาพบ้าง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดตนเองกลัวปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฏหมายหรือเรื่องต่างๆ พยายามจะทำให้มีความชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น ขอให้รอฟัง

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนเองยังคุมงานด้านเศรษฐกิจ เพราะต้องดูแลในภาพรวม แต่ยังกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เหมือนเดิม หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาดูงาน สตช.แทน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้เหตุผลว่างานของ พล.อ.ประวิตรที่มีอยู่ก็มากพออยู่แล้ว

ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายใน สตช.ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองขอฟัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ