"สมศักดิ์"เผย พปชร. อยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. พร้อมไร้ปัญหาการปรับครม.ครั้งนี้

ข่าวการเมือง Sunday August 2, 2020 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) กล่าวถึงการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่ายังอยู่ในกระบวนการคัดสรรของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะต้องมีการหารือร่วมกับ ส.ส. กทม. ซึ่งเป็นบุคลากรที่ทำงานในพื้นที่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ยังมีเวลา เพราะคาดว่าการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จะเกิดขึ้นก่อน พร้อมยอมรับว่าจังหวัดสุโขทัยยังไม่มีนายก อบจ. เนื่องจากคนเดิมได้รับการเลือกตั้งให้เป็นส.ส.

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า รายชื่อทั้งหมดที่ปรากฏยังคงต้องรอความชัดเจนภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง แต่พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหากับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะทุกคนให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีการแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางส่วนพลาดหวังในตำแหน่งนั้น ยอมรับว่าอาจจะมี 1-2 ครั้งที่อาจจะกระทบต่อการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจาก พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

"ผู้ที่พลาดหวังจากการปรับครม.ครั้งนี้ ก็เหมือนกับคนอกหัก ที่อาจจะช็อค แต่ 1-2 อาทิตย์ ก็หาย และคงไม่ใช้เวลานาน เพราะไม่ใช่รักแรกพบ ก็น่าจะทำใจได้เร็ว เนื่องจากการปรับครม.มีมาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่จึงมีประสบการณ์"

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเปิดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานเพื่อแก้ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ลงตัวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่ามีการเปิดตำแหน่ง รมช.แรงงาน แต่หากมีการเปิดตำแหน่งดังกล่าวจริง ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่น่าจะเป็นการปรับเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากมีคนตกงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรมาช่วยงานเพิ่มขึ้น แม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่ก็สามารถทำได้ในฐานะผู้บริหาร ร่วมกับข้าราชการประจำ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสนใจเรื่องของแรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ