ปชป.ทำสปอตรณรงค์การลงประชามติเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ข่าวการเมือง Sunday August 5, 2007 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสปอตเพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทั่วทั้งประเทศเข้าร่วมการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งเตรียมที่จะเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ และวิทยุ ในสัปดาห์นี้ 
ทั้งนี้เชื่อว่า การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น จะเป็นหนทางที่นำไปสู่ความชัดเจนทางการเมืองให้ประเทศเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย และมีการเลือกตั้งตามที่ได้กำหนดไว้
“เนื้อหาในสปอตจะเป็นเรื่องที่สืบเนื่องมาจากปัญหาการเมืองไทยที่มีมานาน และสปอตตัวนี้จะเป็นการชี้แนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นก็คือเชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมแสดงพลังลงประชามติ เพื่อเป็นก้าวสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาของประชาชน"นายองอาจกล่าว
พร้อมกันนี้ นายองอาจ ยังกล่าวเรียกร้องให้สังคม และประชาชนทั่วประเทศจับตามองสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ เนื่องจากบรรยากาศทางการเมืองและความเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ ในขณะนี้มีแนวโน้มที่จะมีการเผชิญหน้าที่รุนแรงระหว่าง ขั้วอำนาจใหม่ และ ขั้วอำนาจเก่าที่มีบุคคลชักใยอยู่เบื้องหลังที่สั่งการมาจากต่างประเทศ ซึ่งตนเองได้วิตกกังวลว่าสถานะทางการเมืองจะเข้าสู่บรรยากาศการเมืองที่เรียกว่า"แค้นต้องชำระ และทำให้ประชาชนต้องหลงไปกับหลุมดำทางการเมือง
“มีความพยายามของนักการเมืองที่สร้างเรื่อง สร้างบรรยากาศเพื่อรักษาผลประโยชน์ทางตน และครอบครัว ซึ่งประชาชนต้องจับคามองบรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ให้ดี รวมไปถึงเฝ้าระวังอำนาจเงินที่จะเข้ามาแผลงฤทธิ์ต่อต่อการเมือง และการเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึง และที่สำคัญการแก้ไขปัญหาในบ้านเมืองต่อไปก็ควรเน้นแก้ปัญหาของประชาชน ไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาของบุคคลหรือของครอบครัวของคนเพียงคนเดียว" นายองอาจกล่าว
นอกจากนี้ นายองอาจ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุว่าขณะนี้ได้มีกระบวนการซื้อตัวนักการเมืองเข้าสังกัดพรรคเป็นเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทางพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่ามีกระบวนการเคลื่อนไหวจริง เพื่อล่อให้นักการเมืองเข้าไปสังกัดพรรคการเมือง แต่การหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์นั้น คงเป็นเรื่องยากเพราะคงไม่มีใครที่ต้องการจะเปิดเผยหรือ แสดงตัว ดังนั้นประชาชนต้องคอยจับตาดู

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ