นายกฯ เปิดงาน OTOP กระตุ้นเศรษฐกิจตามแนวทาง "ร่วมไทยสร้างชาติ"

ข่าวการเมือง Monday August 10, 2020 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน"ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ประจำปี 2563" โดยระบุว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่ามีความพิเศษและนับเป็นโอกาสดี เป็นความโชคดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้เห็นความก้าวหน้าในการพัฒนาสินค้า OTOP พร้อมกันนี้ เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานและซื้อสินค้าคุณภาพ ภายใต้รูปแบบการจัดงานในแนวทางชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ซึ่งถึงแม้ว่าไทยจะเผชิญวิกฤตโควิด-19 แต่เชื่อมั่นว่า ไทยจะใช้วิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสในหลายๆ ด้าน และเป็นสิ่งที่รัฐบาลพยายามดำเนินการอยู่ เพื่อพลิกฟื้นประเทศให้กลับมาดีกว่าเดิม ซึ่งเหล่านี้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน ตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนต้องช่วยกันให้บ้านเมืองเกิดความสงบเช่นกัน เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ไม่เช่นนั้นสถานการณ์ของโควิด-19 จะเหนี่ยวรั้งเศรษฐกิจของประเทศต่อไป ดังนั้นความสงบเรียบร้อยจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเชื่อว่าคนไทยเข้าใจดี จึงขอทุกคนร่วมมือกันในการนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืน ตามแนวพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงรับสั่งมาโดยตลอด

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี การสาธิต พร้อมพูดคุยกับผู้ผลิตผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาแสดงและจัดจำหน่าย และยังได้ฝากให้กำลังใจกับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นให้ร่วมสมัย ตรงตามความต้องการของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ