ในหลวง โปรดเกล้าฯ รัฐมนตรีใหม่ เฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ พระราชทานกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวการเมือง Wednesday August 12, 2020 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 11.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งใหม่ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสถึงการปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้ "ขอถือโอกาสนี้ให้พร ด้วยความปรารถนาดี ให้ทุกท่านได้มีกำลังกาย กำลังใจและกำลังปัญญา ตลอดจนมีพลังในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำปฏิญาณ ทั้งนี้ เพื่อความสุขของประชาชน ความสุขของส่วนรวม ประชาชนส่วนรวม ภาพรวมและความเรียบร้อย สงบสุข ตลอดจนความสมบูรณ์พูนสุขของประเทศชาติและราชอาณาจักร ซึ่งก็เป็นหน้าที่ที่ท่านจะต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ก็ขอให้โชคดีและมีกำลังใจ"

สำหรับรัฐมนตรีใหม่ที่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ ประกอบด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ , นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน , นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง , นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน กล่าวภายหลังการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งให้กำลังใจ ให้มีพลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

"ท่านทรงมีรับสั่งให้กำลังใจ ให้มีพลัง มีกำลังใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อให้ประชาชนมีความสุข ทุกคนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้" นางนฤมล กล่าว

สำหรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ