"สุดารัตน์"เชื่อซ้ายจัด-ขวาจัดในพลังประชาชนจะผนึกแนวคิดทำงานร่วมกันได้

ข่าวการเมือง Wednesday August 1, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยรักไทย เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาขึ้นในการทำงานภายในพรรคพลังประชาชนระหว่างนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย ซึ่งถือเป็นกลุ่มขวาจัดกับกลุ่มของน.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ที่ถือว่าเป็นกลุ่มซ้ายจัด ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน เนื่องจากแนวคิดการทำงานย่อมต้องมีการพัฒนาขึ้นในแต่ละช่วงเวลา
ส่วนการที่นายสมัคร จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้น ต้องรอให้มีการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว พร้อมเชื่อว่านายสมัครจะสามารถชี้แจงเรื่องการจัดซื้อรถดับเพลิงของกรุงเทพมหานครที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ได้
กรณีที่มองกันว่าการดึงนายสมัคร มาร่วมงานถือเป็นการส่งสัญญาณฟื้นฟูระบอบทักษิณหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า อย่าไปคิดเช่นนั้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย พูดชัดเจนว่าจะไม่หวนคืนการเมือง ส่วนนักการเมืองที่ไม่ถูกตัดสิทธิสังคมก็ควรเห็นใจให้โอกาสได้ทำงานทางการเมืองต่อไปโดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ และวอนผู้มีอำนาจอย่าตัดสินใจแทนประชาชนหรือใช้อำนาจในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เพราะจะถือว่าไม่มีความชอบธรรมด้วยประการทั้งปวง
คุณหญิงสุดารัตน์ ยังยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนไม่ได้เป็นนอมินีให้กับกลุ่มไทยรักไทย เพียงแต่ขณะนี้กลุ่มไทยรักไทยยังไม่สามารถขอจัดตั้งพรรคเองได้ ดังนั้นการที่เข้ามาสังกัดอยู่กับพรรคพลังประชาชนเพราะนักการเมืองที่เคยทำงานให้ประชาชนยังต้องการทำงานต่อไป
"ที่บอกว่าเป็นนอมินี ยืนยันว่าไม่มี ตรงไปตรงมา เราไม่มีที่อยู่จริงๆ ตั้งพรรคก็ตั้งไม่ได้ ทำอะไรก็ทำไม่ได้ เลยมารวมกันเพื่อต้องการทำงานทางการเมือง แต่ไม่ใช่เป็นการเทกโอเวอร์ ซึ่งคนเหล่านี้ที่มาร่วมงานต่างก็มั่นใจว่านโยบายที่ไทยรักไทยเคยทำมาในอดีตจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ