เพื่อไทย ตั้งทีมติดตามการชุมนุมกลุ่มนศ. เตรียมใช้ตำแหน่งส.ส.ช่วยประกันตัวหากถูกดำเนินคดี

ข่าวการเมือง Friday August 14, 2020 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน โดยเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย จากทั่วประเทศ ได้กำหนดภารกิจในการสังเกตการชุมนุมเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมประสานงานร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อดูแลประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม รวมถึงรายงานการดำเนินการตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายของการชุมนุมแต่ละพื้นที่ต่อคณะกรรมาธิการการปกครองเพื่อรับทราบ

นายสมคิด ระบุว่า การแต่งตั้งคณะทำงานอย่างเป็นทางการในลักษณะเช่นนี้ เพื่อป้องกันข้อครหาว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังนักศึกษาตามที่หลายฝ่ายพยายามกล่าวหา ซึ่ง ส.ส.แต่ละพื้นที่จะได้เข้าไปดูแล พร้อมกำหนดให้ ส.ส. ในแต่ละจังหวัดได้เตรียมใบรับรองเงินเดือนเพื่อกรณีที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ หรือมีนักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชนถูกจับกุมตัวแทนของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะบุคคลที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะเข้าไปประกันตัวได้ทันที

นายสมคิด ยังย้ำว่า หากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน ถูกข่มขู่คุกคาม สามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือและประสานงานกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในแต่ละพื้นที่ โดยจะเร่งเข้าไปช่วยเหลือและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยย้ำว่าจะทำหนังสือถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทยทุกคน เพื่อให้เข้าใจในบทบาทและหน้าที่ดังกล่าวได้ตรงกัน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากมีกรณีการข่มขู่คุกคามสามารถแจ้ง ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัดได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ