สภาพัฒน์ เตรียมจัดเวทีต้นแบบรับฟังความเห็นคนรุ่นใหม่ที่จ.ระยอง ช่วงก่อนครม.สัญจร/เคาะเวทีกทม.ต้นเดือนก.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2020 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ เตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ให้เป็นต้นแบบที่ จ.ระยอง ช่วงก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปจัดประชุม ครม.สัญจร ที่จ.ระยอง ในวันที่ 24-25 ส.ค.นี้ และหลังจากนั้นจะมาจัดที่กรุงเทพฯ และค่อยเวียนไปยังจังหวัดอื่นๆ โดยการจัดเวทีครั้งแรกนี้จะเปิดให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวะ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น จำนวนประมาณ 120 คน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้แนวทางเปิดเวทีรับฟังความเห็นประชาชนให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะ "คนรุ่นใหม่" และจะเปิดเวทีลักษณะนี้ให้มากขึ้น สำหรับรูปแบบก็จะเป็นการเปิดเวทีพูดคุยเพื่อพบปะหารือกัน

นอกจากนี้ สภาพัฒน์ ได้สรุปห้วงเวลาและกิจกรรมเวทีรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานของรัฐ เอกชน ประชาชน และเยาวชนทุกกลุ่ม ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.63 ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยให้พิจารณากำหนดประเด็นให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีใน 6 ด้าน และให้กำหนดหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในแต่ละประเด็นให้ชัดเจนด้วย แต่ยังไม่ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปป็นประธานเปิดกิจกรรมนี้หรือไม่

"สภาพัฒน์ เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (กรมประชาสัมพันธ์) และสำนักงาน ก.พ.ร โดยพิจารณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อจัดให้มีเวทีสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวข้างต้น" แหล่งข่าวระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ