นายกฯ เตรียมนำประชุม ครม.สัญจร จ.ระยอง 24-25 ส.ค. หวังขับเคลื่อนศก.-กระตุ้นท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2020 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเตรียมเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรี พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 ณ จังหวัดระยอง ระหว่าง 24-25 ส.ค.63 เพื่อเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ ฟื้นฟูการท่องเที่ยว ส่งเสริมการลงทุนระยะยาว และการพัฒนาเกษตรปลอดภัย ซึ่งจังหวัดระยองและจังหวัดจันทบุรีเป็นพื้นที่สำคัญที่มีศักยภาพทั้งด้านเกษตรและท่องเที่ยว

สำหรับในวันที่ 24 ส.ค.63 นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้โดยสาร ณ อาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และเป็นประธานเปิดให้บริการทางหลวงระหว่างเมืองหมายเลข 7 ช่วงพัทยา – มาบตาพุด จากนั้น จะพบปะตัวแทนผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ชมนิทรรศการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และเยี่ยมชมตลาดสินค้าครบวงจร เทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 เสา) และเยี่ยมชมวิถีกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านสวนสน - แกลง 1 ณ หาดสวนสน เพื่อส่งเสริมอาชีพประมง การแปรรูปอาหารทะเล รวมทั้งติดตามการฟื้นฟูทรัพยากร สัตว์ทะเลและโครงการธนาคารปู รวมทั้งการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลและลมมรสุม โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะนั่งรถยนต์ตรวจถนนเลียบหาดแสงจันทร์ - สุชาดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาออกแบบถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ระยะที่ 2 ด้วย

ส่วนในวันที่ 25 ส.ค. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 ณ โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาส รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้ว่าราชการจังหวัดระยองด้วย

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีและคณะ จะตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการนำร่องการนำยางพารามาใช้เพื่อปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยทางถนน (Kick off) ณ ทางหลวงหมายเลข 3249 และชมการสาธิตการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มแผ่นยางพารา (Rubber Fender Barrier : RFB) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันเดียวกัน

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ ใช้พื้นที่โรงแรมเป็นสถานที่จัดการประชุม ซึ่งเป็นการสนับสนุนธุรกิจภาคเอกชนด้านการบริการสร้างความคึกคักให้กับภาคธุรกิจในจังหวัดระยองอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะโรงแรมที่พัก ขณะนี้หลายภาคส่วนราชการได้สำรองที่พักกันแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ