"นปก."นัดคนค้าน รธน.ใส่เสื้อแดงชุมนุมต่อ โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "นปช."

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2007 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปก.) รุ่น 2 เผยเตรียมกลับมารวมตัวชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 26 ส.ค.นี้ เพื่อสานต่อแนวคิดของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เนื่องจากเป้าหมายการชุมนุมเปลี่ยนไปจากเดิม
"เราต้องการขยายเครือข่ายซึ่งเป็นแนวร่วมที่ไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้เป็นระดับชาติจากเดิมที่มีเฉพาะส่วนกลาง" นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำ นปก.รุ่น 2 กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
ทางกลุ่ม นปช.จะนัดประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญใส่เสื้อสีแดงมาชุมนุมทุกวันอาทิตย์ โดยนัดกินข้าวเที่ยงที่ชั้น 6 ศูนย์การค้ามาบุญครอง ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ และในวันที่ 2 ก.ย.จะนัดกินข้าวเย็นที่บริเวณท้องสนามหลวง หลังจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์
"เราต้องการสานต่อ 10 ล้านรายชื่อที่โหวตไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อรักษาฐานตรงนี้ไว้" นายสมบัติ กล่าว
นอกเหนือจากการคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แล้ว ยังจะรณรงค์ให้มีการยกเลิกกฎอัยการศึก, ตรวจสอบการสืบทอดอำนาจของ คมช., รณรงค์ไม่ให้ประชาชนไปลงคะแนนเลือกพรรคการเมืองนอมินีทหาร และผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่ม นปก.ประกาศยุติการเคลื่อนไหวหลังรู้ผลการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งผลออกมามีประชาชนเห็นด้วยมากกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ