รวมใจไทยเตรียมแถลงนโยบาย 4 ก.ย.แม้ยังไม่ชัดเจนเรื่องหัวหน้า-ชื่อพรรค

ข่าวการเมือง Friday August 31, 2007 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มรวมใจไทยเตรียมประกาศความพร้อมลงสู้ศึกสนามเลือกตั้งหลังจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มกรุงเทพ'50 โดยมอบหมายให้นายพิจิตต รัตตกุล แกนนำกลุ่มรวมใจไทย แถลงนโยบายสำหรับคนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในวันที่ 4 ก.ย.นี้ แม้ยังไร้เงาว่าที่หัวหน้าพรรคและชื่อพรรค โดยยืนยันว่าขณะนี้กลุ่มรวมใจไทยยังคงเดินหน้าเจรจากับกลุ่มการเมืองอื่นต่อไป 
"วันนี้ เรื่องความชัดเจนยังไม่หยุดเจรจา ยังเป็นไปได้ในหลายรูปแบบ อย่างการร่วมกับกลุ่มกรุงเทพ'50 ก็เป็นรูปแบบหนึ่ง การเป็นพันธมิตรระหว่างพรรคก็รูปแบบหนึ่ง ซึ่งการเจรจาก็ยังดำเนินการอยู่" นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทย กล่าว
สำหรับนโยบายของกลุ่มจะแตกต่างกันไปในแต่ละภาค เพื่อให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาของประชาชนในแต่ละพื้นที่มากที่สุด ทั้งนี้จะให้ความสำคัญกับนโยบายด้านเศรษฐกิจเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างให้เกิด 4 สังคมที่เป็นสุข คือ สังคมสร้างสรรค์, สังคมที่เป็นธรรม, สังคมที่มีความสามารถ และสังคมที่รู้รักสามัคคี
ขณะที่ยังไม่ขอพูดถึงผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปฏิเสธว่าการที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรคนั้นไม่ได้เป็นเพราะรอความชัดเจนจาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ในการตัดสินใจว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่หลังจากเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้
"เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน วันนี้เราต้องการนำเสนอนโยบายและเตรียมการเลือกตั้ง ขอให้อดใจรอเรื่องหัวหน้าไว้ก่อน วันนี้ต้องการนำเสนอนโยบายพรรคให้ประชาชน...รอไปก่อน เพราะหากพูดไปแล้วไม่ใช่อย่างที่พูด จะเสียอีก" นายประดิษฐ์ กล่าว
นายประดิษฐ์ คาดว่า จะจัดทำแคมเปญของกลุ่มให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนหน้า(ก.ย.) ซึ่งเชื่อว่าช่วงนั้นก็น่าจะมีความชัดเจนเรื่องการรวมกลุ่มหรือพรรค ตลอดจนมีชื่อพรรค และการจัดตั้งพรรคแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสื่อประชาสัมพันธ์ ซึ่งทางกลุ่มมีความพร้อมแล้วในเรื่องตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยจะมีผู้สมัครบางส่วนที่มาจาก อดีต ส.ส. และอดีต ส.ว.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ