กลุ่มขอคืนฯ บุกทวงเงินประกันตนจากการตกงานก่อนประชุมครม. นายกฯ ยันรัฐบาลแก้ปัญหาเต็มที่

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2020 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มขอคืนฯ บุกทวงเงินประกันตนจากการตกงานก่อนประชุมครม. นายกฯ ยันรัฐบาลแก้ปัญหาเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาประมาณ 7.00 น. ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางมาถึงเพื่อร่วมประชุมครม.สัญจร ที่บริเวณทางเข้าโรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น ได้มีตัวแทนกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน(ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ในมาตรา 33 ,39 และ 40 ) ซึ่งมี นสพ.บูรณ์ อารยพล เดินทางมาทำกิจกรรมเรียกร้องขอพบนายกรัฐมนตรีเพื่อพูดคุยข้อเรียกร้องของทางกลุ่มฯที่ได้รับความเดือดร้อนจากการตกงาน

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 ว่า รัฐบาลพยายามทำงานแก้ปัญหาเต็มที่ ไม่นิ่งนอนใจให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบาง และให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทุกกลุ่ม แต่การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา แต่หากมีมาตรการเตรียมการป้องกันที่ดีพอก็สามารถขับเคลื่อนงานทุกอย่างได้ ซึ่งเรื่องนี้คงไม่ใช่เฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 อย่างเดียว แต่นำไปใช้ได้ทุกๆเรื่อง และวันนี้การที่จะทำให้การแก้ปัญหาโควิด-19 ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทุกคนต้องมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันว่า เรามีมาตรการดูแลที่ดีพอ สิ่งสำคัญต้องไม่ตื่นตระหนก และรับข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอ และเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า เชื่อมั่นว่าสังคมต้องการความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย ส่วนใครที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สงบเรียบร้อยก็ต้องรับผิดชอบ พร้อมทั้งขอบคุณและให้กำลังใจทุกๆคน ย้ำรัฐบาลจะส่งเสริมทุกกิจกรรม ของทุกกระทรวง แต่เรื่องสำคัญคือทุกคนต้องช่วยกัน ร่วมใจกัน ตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ และสิ่งสำคัญคือต้องคิดและทำให้กับเด็ก และเยาวชน เพราะเป็นอนาคตของชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ