มติ ปชป.เสนอรัฐบาลชะลอจัดซื้อเรือดำน้ำ ไม่ฟันธงวอล์คเอาท์/โหวตสวนหากดื้อแพ่ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2020 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยชนะ เดชเดโช รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 จากสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติขอให้รัฐบาลชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ วงเงิน 22,500 ล้านบาทออกไปก่อน เนื่องจากประเทศไทยประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงควรนำงบประมาณส่วนนี้มาช่วยเหลือประชาชนเรื่องความเป็นอยู่ ปากท้อง และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก่อน

ส่วนแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์จะวอล์คเอาท์หรือลงมติสวนทางหากพรรคร่วมรัฐบาลยังยืนยันที่จะสนับสนุนให้ขัดซื้อเรือดำน้ำหรือไม่นั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงเวลานั้นก่อน แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง ยึดมั่นในสิ่งที่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ

"หากฝ่ายรัฐบาลยังยืนยันจะเสนอของบจัดซื้อเรือดำน้ำ พรรคประชาธิปัตย์ก็คงมีคำตอบให้อยู่แล้ว แต่ต้องรอดูความชัดเจนพรุ่งนี้ เพราะเหตุการณ์ยังไม่มาถึง"นายชัยชนะ กล่าว

ส่วนจะกระทบถึงต้องทบทวนการร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เข้าข่ายจะต้องทบทวนการร่วมรัฐบาล เพราะยังไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น พร้อมย้ำว่าเรือดำน้ำก็มีความสำคัญในการปกป้องอาณาเขตของประเทศ แต่ยังไม่ใช่เวลานี้ จึงต้องขอให้ชะลอไว้ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ