"เรืองไกร" ร้องกมธ.กฎหมายฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อโต้แย้งจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือ

ข่าวการเมือง Wednesday August 26, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะอดีตกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือมูลค่า 22,500 ล้านบาท ระหว่างข้อกล่าวอ้างของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย อนุกรรมาธิการฯ กับข้อชี้แจงของกองทัพเรือ

พร้อมนี้ ยังขอให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงจากสำนักงบประมาณว่า งบประมาณจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท เป็นงบประมาณ 2563 ที่ผ่านการเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้วหรือไม่ และกรณีดังกล่าว ส.ส.หรือกรรมาธิการของพรรคเพื่อไทย เคยโต้แย้งเรื่องนี้ในงบประมาณปี 2563 และเคยโต้แย้งใน พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่ายปี 2563 หรือไม่ เหตุใดพรรคเพื่อไทย จึงมาโต้แย้งเรื่องนี้อีกในงบปี 2564 และงบประมาณจำนวนนี้ถือเป็นงบผูกพันตั้งแต่ปีงบประมาณ 2563 หรือไม่

"เพื่อประกอบการสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าวให้สิ้นกระแสความ ขอให้คณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ เรียกเอกสารงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท จากนายยุทธพงศ์, กองทัพเรือ และสำนักงบประมาณ มาประกอบการพิจารณาด้วย" นายเรืองไกรระบุ

ทั้งนี้ นายสิระ รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนมอบหมายให้คณะทำงานตรวจสอบว่าเข้าข่ายการตรวจสอบของ กมธ.กฎหมายหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ