นายกฯ เตือนชาติอาจล่มสลาย-แผ่นดินลุกเป็นไฟหากหวังเพียงเอาชนะทางการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday August 26, 2020 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเคลื่อนไหวทางการเมืองของหลายกลุ่มในขณะนี้ว่า หากทุกฝ่ายหวังแต่เพียงเอาชนะคะคานกันทางการเมือง อาจทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟและประเทศชาติจะล่มสลาย เพราะประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่มีรูปแบบเป็นของตัวเอง ทำไมต้องทำเหมือนคนอื่นทั้งหมด ความเป็นไทยของเราหายไปไหน

"ถ้ามันเกิดแบบนั้นขึ้นจริงๆ ก็รอดูแล้วกัน แล้วทุกคนก็จะต้องอยู่กันบนแผ่นดินที่ร้อนระอุ ลุกเป็นไฟ ก็ว่ากันไป ผมว่าก็สุดกำลังสติปัญญาของผมแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่กลุ่มเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลว่าเป็นเผด็จการทหารนั้น ไม่ได้คำนึงถึงเหตุผลที่ตนเองต้องก้าวเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศในช่วงที่ประเทศชาติไม่ปลอดภัย จนถึงขณะนี้ประเทศมีความก้าวหน้าไปมากแล้ว จึงอยากให้คนที่ออกมากล่าวหาได้ลองย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ในอดีตด้วย

"คนที่มองว่าผมมาจากเผด็จการ อยากให้มองย้อนกลับไปเพื่อทบทวน ไม่อยากจะพูดให้เป็นการทวงบุญคุณ แต่เมื่อเห็นชาติไม่ปลอดภัยก็ต้องเข้ามา แล้ววันนั้นเกิดอะไรขึ้น ทุกคนลืมหมดแล้วหรือ ขออย่าลืม วันนี้ได้ทำอะไรให้มีความก้าวหน้าบ้างหรือไม่ หลายอย่างดีขึ้นมาโดยตลอด เป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุค 4.0 ผมเป็นคนเดินหน้านโยบายยุทธศาสตร์ตามกรอบกติกาทั้งหมด หากไม่ทำวันนั้นวันนี้ก็ไม่เกิดขึ้น แต่แก้ปัญหาอะไรต่างๆ ยืนยันไม่มีเรื่องของการเมือง เพียงแต่ต้องทำงานร่วมกับการเมือง ดังนั้นก็ต้องไปด้วยกันให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ