ปลัดกทม.เผยแนวโน้มคนกทม.รับร่างรธน.ปี 50 มากกว่า

ข่าวการเมือง Sunday August 19, 2007 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงผลการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญปี 50 อย่างไม่เป็นทางการ โดยรวมคะแนนผู้ที่เห็นชอบในเขตกรุงเทพมหานครสูงกว่าไม่เห็นชอบ ทั้งนี้ไม่มีรายงานความผิดปกติในการลงประชามติแต่อย่างใด
นายพงศ์ศักดิฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และนายพิง รุ่งสมัย ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร แถลงผลการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญปี 50 หลังปิดหีบบัตรลงประชามติว่า จนถึงขณะนี้ทั้ง 50 เขตเริ่มนับคะแนนไปแล้วประมาณ 5% ซึ่งจะสามารถทราบผลอย่างไม่เป็นทางการได้ไม่เกินเวลา 20.00 น.
ทั้งนี้กระบวนการนับคะแนนจะเสร็จสมบูรณ์ได้เมื่อการตรวจสอบคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้งเสร็จสิ้นและนำไปยังสำนักงานเขตแต่ละเขต ซึ่งเมื่อทางเขตทำการตรวจสอบความเรียบร้อยแล้วก็จะนำผลคะแนนแจ้งมายังศูนย์ประสานงานการออกเสียงประชามติ กรุงเทพมหานครเพื่อประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป ขณะที่ผลการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญปี 50 โดยมีผู้เห็นชอบมากกว่าไม่เห็นชอบเกินครึ่ง
อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานความผิดปกติหรือเหตุการณ์ที่ส่อไปในทางทุจริต รวมทั้งการก่อความวุ่นวายระหว่างการออกเสียงประชามติ นับตั้งแต่เริ่มเปิดให้ประชาชนไปออกเสียงตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลาปิดหีบบัตรในเวลา 16.00 น. จะมีเพียงปัญหาที่ประชาชนไม่เจอหน่วยเลือกตั้งของตนเองเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ