นายกฯ อุบตั้ง"ณัฐพล นาคพาณิชย์"นั่งเก้าอี้เลขา สมช.คนใหม่หรือไม่

ข่าวการเมือง Thursday August 27, 2020 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ถึงวาระการแต่งตั้งเลขาธิการ สมช.คนใหม่ว่า จะพิจารณาถึงความเหมาะสมและเรื่องอาวุโส หากเข้าเกณฑ์ก็สามารถแต่งตั้งได้ และที่สำคัญไม่ได้แต่งตั้งญาติเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับคนใน สมช.แล้ว รวมถึงคนที่จะมาเป็นรองเลขาธิการ สมช.ก็ลงตัวไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าเลขาธิการ สมช.มักแต่งตั้งทหารเข้ามาดำรงตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า แล้วเป็นอย่างไร ทำไมรังเกียจทหารกันนักหนา การแต่งตั้งครั้งนี้ก็มีคนในขึ้นมาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ สมช.ด้วย 1 คน แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าได้แต่งตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เข้ามาเป็นเลขาธิการ สมช.คนใหม่หรือไม่

"เขาทำงานดีรึเปล่าล่ะ ก็ต้องทำต่อหรือไม่ มองในแง่ตรงนี้ สถานการณ์ก็เป็นแบบนี้อยู่ มีเรื่องโควิด-19 และเรื่องของความเหมาะสม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) ที่มีวาระการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่จะเกษียนอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลักเกณฑ์การแต่งตั้งเป็นไปตามหลักของ กตช.อยู่แล้ว ซึ่งมีขั้นตอนการปฎิบัติว่ารอง ผบ.ตร.ที่เข้าเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้งทุกคน ซึ่งต้องพิจารณาความเห็นชอบร่วมกันจากความเหมาะสม สถานการณ์ และผลงานที่ได้ปฎิบัติมาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ