นายกฯ แจงกรณีรมว.-รมช.เกษตรฯเห็นต่างแบน 3 สารพิษไม่กระทบการทำงานพรรคร่วม ขอให้ยึดประชาชนเป็นหลัก

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2020 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงจุดยืนเรื่องการแบน 3 สารพิษ คือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงนามให้ทบทวนการแบน 3 สารพิษ ขณะที่จุดยืนพรรคภูมิใจไทย ที่น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์เดินหน้าประกาศแบน 3 สารพิษว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการมีความคิดเห็นที่แตกต่างถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นต้องพยายามเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าหากคิดต่างกันก็ต้องฟังเหตุผล เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลจะต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อชีวิตของเกษตรกร และความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยยึดประชาชนเป็นลำดับต้นๆ ของภารกิจ ซึ่งผู้รับผิดชอบแต่ละส่วนจะต้องจัดการเรื่องทั้งหมดให้ชัดเจนในการดำเนินการไม่ให้เกิดความขัดแย้งซึ่งกันและกัน

"ต้องยึดสวัสดิภาพของประชาชนเป็นที่ตั้ง ว่าการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนผ่านทำได้ทันที หรือต้องเป็นขั้นตอน เพราะต้องฟังหลายส่วน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย จะต้องหารือและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความจริงจัง ตามมติต่างๆ ที่ออกมา ถ้าขัดแย้งทั้งหมด จะทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม" นายกรัฐมนตรีระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ