คตส.สั่งทนายจัดส่งเอกสารเพิ่มเติมหลัง"พิณทองทา"ขอเลื่อนชี้แจงหุ้น SHIN

ข่าวการเมือง Friday August 24, 2007 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า นายสราวุธ นาคะปัท ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.พิณทองทา ชินวิตร ลูกสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้มายื่นคำร้องขอเลื่อนการให้ถ้อยคำในคดีทุจริตการซื้อขายหุ้นบมจ.ชินวัตรคอรปอเรชั่น(SHIN)จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันนี้ไปเป็นวันที่ 28 ก.ย.เวลา 10.00 น.โดยให้เหตุผลว่า ติดธุระสำคัญเรื่องติดต่อสถานศึกษาในระดับปริญญาเอกที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือน
ทั้งนี้ นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชิน ได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว แต่ยังขาดหนังสือมอบอำนาจจาก น.ส.พิณทองทา ซึ่งทนายความแจ้งว่า เพิ่งได้รับโทรศัพท์แจ้งเรื่องดังกล่าวจาก น.ส.พิณทองทา เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงขออนุญาตใช้หนังสือมอบอำนาจฉบับเดิมเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.50
หลังจากพิจารณาแล้ว คณะอนุกรรมการฯ ได้ให้ทนายความไปจัดหาเอกสารเพิ่มเติม 3 รายการ ได้แก่ หนังสือมอบอำนาจจาก น.ส.พิณทองทา, เอกสารการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท และเอกสารการสมัครเข้าเรียนต่อปริญญาเอกที่รับรองจากสถาบัน แล้วจัดส่งให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้ และนัดให้มาฟังคำสั่งในวันที่ 3 ก.ย.เวลา 10.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ