"แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ"ลั่นเดินหน้าชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.ปักหลักค้างคืนก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Wednesday September 9, 2020 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตั้งโต๊ะแถลงรายละเอียดการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 กันยายน 2563 ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมฯ จะจัดการชุมนุมใหญ่ ใช้ชื่อว่า "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" โดยจะเรียกรวมพลตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จากนั้นจะมีกิจกรรมปราศรัย การแสดงต่างๆ ปัโดยจะกหลักค้างคืนถึงเช้า ก่อนเคลื่อนขบวนต่อต้านเผด็จการไปยื่นข้อเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 ก.ย.

"การชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยครั้งสำคัญ จะสำเร็จด้วยพลังของพี่น้องประชาชนทุกคน ขอเชิญพี่น้องประชาชนเข้าร่วมชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ขอให้ถนนทุกสาย จากเหนือ อีสาน ใต้ ตะวันออก ตะวันตก รวมเข้าสู่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นการต่อสู้เพื่อจุดหมายสำคัญของประชาธิปไตย"

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน หนึ่งในแกนนำฯ กล่าวว่า หากมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากจนแออัดจะเคลื่อนเข้าใช้พื้นที่สนามหลวงเป็นพื้นที่ชุมนุมแทน เพราะในอดีตสนามหลวงเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถเข้าไปใช้ทำกิจกรรม พักผ่อนหย่อนใจ แต่ในรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการปิดล้อมรั้ว ซึ่งจะถือเป็นการยึดสนามหลวงคืนให้ประชาชนไปด้วยในตัว

นอกจากนี้ อาจมีการปิดถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่ธรรมศาสตร์ ถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อใช้ทำกิจกรรมต่างๆ เป็นถนนคนเดิน ให้เป็นถนนราษฎรดำเนิน เป็นพื้นที่ศิลปะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ