หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาเผยความคืบหน้าเจรจาหาพันธมิตรใหม่ยังไม่ได้ข้อยุติ

ข่าวการเมือง Friday August 31, 2007 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา เผยยังเปิดประตูต้อนรับกลุ่มการเมืองอื่นๆ ที่ต้องการเข้ามาร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองด้วยกัน โดยขณะนี้การเจรจาหาพันธมิตรใหม่ยังไม่ได้ข้อยุติ แต่แย้มข้อมูลขณะนี้กำลังเจรจากับแกนนำกลุ่มการเมืองมากกว่า 2 กลุ่ม
"การดำเนินการในช่วงนี้คงไม่มีเพียงแค่ 2 กลุ่ม ในการเป็นพันธมิตรหรือรวมกลุ่มทางการเมือง คงจะมีมากกว่า 2 กลุ่ม ซึ่งมีทิศทางและแนวทางที่เป็นไปได้ สามารถปรับจูนเข้าหากันได้" นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กล่าวในการแถลงข่าวเช้านี้
การกำหนดวันเลือกตั้งยังไม่มีความชัดเจน ทำให้การเจรจาหาพันธมิตรใหม่ยังพอมีเวลาที่จะดำเนินต่อไปได้จากเดิมที่คาดว่าจะได้ข้อยุติในวันนี้ ถึงแม้รัฐบาลจะออกมาประกาศว่าการเลือกตั้งน่าจะเป็นวันที่ 23 ธ.ค.นี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องรอให้มี พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง ก่อนจึงจะถือว่ามีความชัดเจนที่สุด
หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า ยังไม่มีข้อยุติเรื่องชื่อพรรคการเมืองที่จะยื่นจดทะเบียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อใช้ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง แม้ก่อนหน้านี้จะมีแนวคิดที่จะใช้ชื่อพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่จนถึงขณะนี้ทางกลุ่มยังไม่ได้ดำเนินการยื่นจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองใหม่ จากเดิมที่เคยกำหนดไว้ว่าจะไปยื่นจดทะเบียนในวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา
หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ยังคงยืนยันว่า กลุ่มไม่มีแนวคิดที่จะไปรวมกลุ่มกับพรรคพลังประชาชน

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ