พปช.นัดดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ชิงเก้าอี้ หน.พรรค ยันไม่ต่อสายตรงจากลอนดอน

ข่าวการเมือง Thursday August 23, 2007 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว ที่ปรึกษาพรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า การประชุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้(24ส.ค.) นอกจากจะประชุมเพื่อแถลงผลงานประจำปี และการรับรองงบการเงินแล้ว จะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมทั้งแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ด้วย
ด้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มไทยรักไทย กล่าวว่า ในการดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ของว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่จะไม่มีการต่อโทรศัพท์สายตรงไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างแน่นอน
ส่วนที่จะมีการเสนอชื่อ พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) หรือ พล.ต.อ.ชัชจ์ กุลดิลก อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค
นายสมพงษ์ กล่าวว่า หากมีการเสนอชื่อของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะ พล.อ.ชวลิต เป็นบุคคลที่น่ารักเป็นคนที่ใครก็อยากร่วมงานด้วย
ทั้งนี้ กลุ่มไทยรักไทยจะเสนอขอเปลี่ยนแปลงจำนวนกรรมการบริหารจาก 37 เป็น 99 คนด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค, กรรมการบริหารพรรค ก่อนที่จะส่งให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งตัวกรรมการบริหารอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกจนกว่า กกต.จะรับรอง และในระหว่างการดีเบตจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง
ด้าน น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี คณะกรรมการบริหารกลุ่มไทยรักไทย และสมาชิกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า หาก พล.อ.ชวลิต จะกลับมาลงเล่นการเมืองอีกครั้งโดยเสนอตัวเป็นโซ่ข้อกลางก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะมีประสบการณ์ทางการเมืองสูง ถ้ารวมตัวแล้วทำให้บ้านเมืองดีขึ้นก็ถือเป็นเรื่องดี และไม่เกรงว่าอดีต ส.ส.ภาคอีสานจะกลับไปอยู่กับพรรคทางเลือกที่ 3 ที่อยู่ภายใต้การนำของ พล.อ.ชวลิต เพราะเป็นสิทธิของแต่ละคนจะพิจารณาได้เอง โดยส่วนตัวเห็นว่าการเมืองสมัยใหม่จะเน้นที่นโยบายมากกว่าเรื่องเงินหรือบุคคลเพียงอย่างเดียว
"กลุ่มไทยรักไทยยังยึดในแนวทางที่เคยพูดเสมอว่าไม่ต้องการที่จะเอาชนะคะคานกับใคร ซึ่งอาจจะสอดคล้องกับการเน้นความปรองดองของ พล.อ.ชวลิต แต่คงไม่ได้ไปรวมกลุ่มกัน" น.พ.สุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ