แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยันใช้พื้นที่ท่าพระจันทร์ จัดชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย. แม้ถูกเบรก

ข่าวการเมือง Friday September 11, 2020 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หนึ่งในแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แถลงข่าวหลังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่จัดการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.ว่า รู้สึกผิดหวัง เพราะเป็นการจงใจผลักนักศึกษาออกไปจัดชุมนุมข้างนอก เผชิญอันตรายข้างนอก ทั้งๆ ที่บอกว่ามหาวิทยาลัยเป็นสถานที่แสดงออกถึงเสรีภาพ

อย่างไรก็ตาม ทางแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยืนยันเดินหน้าจัดการชุมนุมที่มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมยืนยันว่าได้ดำเนินการขออนุญาตขอใช้สถานที่อย่างถูกต้องตามขั้นตอน มีอาจารย์ที่ปรึกษารับรอง

"ถือเป็นการใส่ร้าย และปิดกั้นเสรีภาพของนักศึกษา จึงขอประณามการกระทำของมหาวิทยาลัย และเรียกร้องผู้บริหารได้พิจารณาตนเอง...แนวร่วมฯ ขอยืนยันว่าจะใช้พื้นที่เป็นสถานที่ชุมนุมต่อไป เพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ย่อมเป็นของนักศึกษาและประชาชน โดยขอนัดรวมตัวเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ก.ย. เพื่อยึดธรรมศาสตร์คืน"

นางสาวปนัสยา ขอให้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผู้บริหารทบทวนใหม่ เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย และพร้อมพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ยืนยันว่าจะใช้พื้นที่ในการชุมนุนแน่นอน หากปิดกั้นก็จะบุกเข้าไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ