"บรรณวิทย์"โผล่แจมสัมมนากลุ่มแทนคุณแผ่นดินอีสานที่นำโดยอดีตส.ส.ทรท.

ข่าวการเมือง Tuesday August 28, 2007 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที และ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) โผล่ร่วมแสดงความยินดีกลุ่มแทนคุณแผ่นดินอีสานที่นำทีมโดยอดีต ส.ส.ไทยรักไทย และอดีต ส.ว.จากแดนอีสาน ซึ่งได้จัดการสัมมนาและแถลงเปิดตัววันนี้  หวังเป็นทางเลือกใหม่ โดยปฏิเสธว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีทหารอยู่เบื้องหลัง
กลุ่มแทนคุณแผ่นดินอีสานจัดสัมนาใหญ่โดยมีนายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย เป็นผู้จัดงาน และเชิญนายมานะ มหาสุวีระชัย อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. พ.อ.สมคิด ศรีสังคม อดีต ส.ว.อุดรธานี เข้าร่วมด้วย พร้อมทั้งอดีต ส.ส.และส.ว.ภาคอีสาน และอดีตผู้สมัคร ส.ส.มาร่วมงานกว่า 30 คน และเป็นที่น่าสังเกตุว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ และ นายทวี สุระบาล อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคไทยรักไทย เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์ครั้งนี้ด้วย
นายวิวรรธนไชย กล่าวว่า กลุ่มแทนคุณแผ่นดินอีสานเกิดจากวันลงประชามติรับรัฐธรรมนูญ 19 ส.ค.ประชาชนภาคอีสานเกือบ 70 % ไปลงคะแนนไม่รับรัฐธรรมนูญ แสดงให้เห็นว่าอดีตพรรคไทยรักไทยยังได้รับความนิยมมาก จึงได้หารือกับอดีตส.ส.ร่วมพรรค และเห็นว่าหากพรรคพลังประชาชนได้รับการเลือกตั้งก็อาจทำให้ปัญหาภายในประเทศไม่จบเพราะจะมีผู้ต่อต้านอีกจำนวนมาก ดังนั้นจึงรวมกล่มเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในภาคอีสาน
ในการเลือกตั้งครั้งหน้ากลุ่มจะส่งส.ส.เฉพาะภาคอีสานเท่านั้น โดยจะนำเสนอนโยบายภาคนิยมด้วยการปลุกกระแสให้คนภาคอีสานรักพื้นที่ท้องถิ่น
นายวิวรรธนไชย กล่าวอีกว่า การออกมาตั้งกลุ่มครั้งนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายทหาร ซ้ำยังมีนายทหารยศพล.ท.คนหนึ่งโทรศัพท์มาข่มขู่ จึงขอย้ำว่ากลุ่มไม่ได้ติดต่อกับทหาร ส่วนแหล่งทุนที่ใช้สนับสนุนก็ยังไม่มีเลย
ขณะที่พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า เดินทางเพื่อมาให้กำลังใจกลุ่มนี้เท่านั้นไม่ได้มีนัยอะไร ดีใจที่เห็นกลุ่มคนอีสานมารวมตัวเพื่อจะแก้ปัญหาให้ประเทศ ซึ่งคนอีสานก็เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่และสำคัญในการเลือกตั้ง ไม่เชื่อว่าการมารวมตัวของกลุ่มนี้จะเกี่ยวกับฝ่ายทหาร และคงไม่เป็นการสร้างราคาค่าตัวให้อดีตส.ส.เหล่านี้
อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตกลุ่มดังกล่าวจะจัดตั้งพรรคการเมืองและเชิญไปเป็นที่ปรึกษาก็คงเป็นเรื่องในอนาคตคงว่าอีกที แต่ก็ยินดีให้คำปรึกษาทุกกลุ่มที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ