"สันติ" โยนนายกฯ ตัดสินใจเคาะรมว.คลัง/"นฤมล" ปัดข่าวลือโยกนั่ง รมช.คลัง

ข่าวการเมือง Tuesday September 15, 2020 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวนั่งเป็น รมว.คลังว่า เรื่องพร้อมไม่พร้อมไม่ใช่ปัญหา คนที่มีอำนาจและเป็นผู้ดูแลรัฐบาลให้เข้มแข็ง คือนายกรัฐมนตรี ว่ามุมมองของท่านอยากจะเห็นระบบต่าง ๆ ของประเทศเดินไปในลักษณะของความเข้มแข็งอย่างไร แล้วท่านจะเลือกของท่านเองว่าใครเหมาะอย่างไร

"ผมอาจจะแรงเยอะ แต่ก็อาจจะยังไม่มีคุณสมบัติที่นายกรัฐมนตรีเห็นว่าควรจะมาทำงานใหญ่ ๆ อย่างนี้ ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ" นายสันติ กล่าว

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน กล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรีใหม่ที่มีกระแสออกว่าตนจะมานั่งเป็น รมช.คลังนั้น เป็นข่าวลือ และไม่ได้เป็นมติออกมาจากพรรค ไม่ได้มีการหารือใด ๆ ในพรรค โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว ส่วนข่าวลือที่ออกมาได้อย่างไรนั้น ไม่ทราบว่าใครปล่อยข่าว ตอนนี้ยังได้รับมอบหมายให้ทำงานในตำแหน่ง รมช.แรงงานอยู่

ส่วนการปรับ ครม.ว่าใครจะไปอยู่ที่กระทรวงใดนั้น เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว ตอนนี้ยังไม่ได้ยินท่านพูดอะไร ยังไม่ได้มีการสอบถามหรือทาบทามแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างนี้นายสันติ ได้กล่าวขึ้นว่า "ไม่ดีหรือ หากผมจะทำงานกับคุณนฤมล เป็นการทำงานที่เข้าขากันดี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ