เพื่อไทยตั้งคณะทำงานสังเกตการณ์ชุมนุม 19 ก.ย.วอนรัฐอย่าใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday September 18, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพื่อไทยตั้งคณะทำงานสังเกตการณ์ชุมนุม 19 ก.ย.วอนรัฐอย่าใช้ความรุนแรง

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานเพื่อติดตามการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับคณะทำงานแถลงถึงความคืบหน้าในการติดตามสถานการณ์การชุมนุมว่า ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ คณะทำงานร่วมกับอาสาสมัคร และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่สังเกตการณ์การชุมนุมใหญ่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ โดยจะตั้งเต็นท์อยู่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งจะมีป้ายคณะทำงาน มีการลงทะเบียน การแต่งกายจะเป็นเสื้อโปโลสีขาวพร้อมป้ายแขวนคอ เพื่อให้ทุกคนทราบว่าเป็นคณะทำงาน ซึ่งตอนนี้มีอยู่ประมาณ 80 คนจะกระจายอยู่ในจุดต่างๆ

จากการเก็บข้อมูลที่ผ่านมา เรื่องที่เป็นปัญหาอย่างมาก คือ สัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งที่เต็นท์ของคณะทำงานจะมีสัญญาณไวไฟไว้บริการพี่น้องประชาชน และขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้ดูแลผู้มาชุมนุมเหมือนญาติมิตร เหมือนลูกหลาน ไม่ใช้ความรุนแรง และฝากไปยังเจ้าหน้าที่ให้อำนวยความสะดวก เพราะคาดว่าจะมีคนมาร่วมเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทางคณะทำงานจะมีการแถลงข่าวในเวลา 11.00 น. 14.30 น. และ 17.00 น. เพื่อรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าเป็นระยะๆ

ขณะที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานศูนย์ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่นายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่าการชุมนุมครั้งนี้อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าทางคณะผู้จัดการชุมนุมได้เตรียมการเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ประสานกับทีมแพทย์อาสาที่มาร่วมตั้งเต็นท์ภาคีพยาบาล เพื่อดูแลปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ร่วมทั้งช่วยคัดกรองเรื่องโควิด-19 จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ซึ่งจะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มนักศึกษาและประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ