"สิระ"แจ้งความ 3 ส.ส.ร่วมชูสามนิ้ว กลางม็อบ 19 ก.ย.รวม"เต้ มงคลกิตติ์"

ข่าวการเมือง Monday September 21, 2020 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดี ส.ส.3 คนที่ปรากฎในภาพร่วมชู 3 นิ้วในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้แก่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทยรักธรรม และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล

"เรารับไม่ได้ที่ฝ่ายนิติบัญญัติเข้าร่วมชุมนุม อ้างว่าเป็นผู้สังเกตการณ์ ทั้ง ๆ ที่สภาฯไม่ได้มอบหมาย ลักษณะเช่นนี้เรียกว่าสังเกตการณ์หรือไม่...ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนิการสอบสวนสอบสวน เพราะการชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมาย อาจเข้าข่าย 112 และ 116 ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และละเมิดสถาบันฯ เป็นผู้สนับสนุนหรือไม่" นายสิระ กล่าว

นอกจากนั้น ในวันที่ 23 ก.ย.จะไปยื่นหนังสือให้สภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ทั้ง 3 คน และได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าเป็นการกระทำผิดถึงขั้นเข้าข่ายยุบพรรคการเมืองหรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะยื่นฟ้องศาลอีกรอบ

"การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่ละเมิดกฎหมาย ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น กรณีนี้ชัดเจนว่าเป็นการละเมิดกฎหมายที่ห้ามชุมนุมในเวลาดังกล่าว" นายสิระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ