ม็อบทยอยรวมตัวหน้ารัฐสภาเกาะติดญัตติแก้ไข รธน./ตร.เชื่อชุมนุมไม่ยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Thursday September 24, 2020 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม็อบทยอยรวมตัวหน้ารัฐสภาเกาะติดญัตติแก้ไข รธน./ตร.เชื่อชุมนุมไม่ยืดเยื้อ

มวลชนหลายร้อยคนเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณหน้ารัฐสภาย่านเกียกกายเพื่อเรียกร้องให้มีการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่และหยุดอำนาจนอกระบบประชาธิปไตยที่คาดว่าจะเริ่มกิจกรรมกันในเวลา 16.00 น.ของวันนี้ ตามที่แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้มีการนัดหมายเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ขณะที่ภายในรัฐสภายังคงมีการการอภิปรายญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ญัตติของทั้ง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเป็นวันที่ 2 ต่อจากเมื่อวานนี้

เพจเฟซบุ๊กของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ระบุว่า ในการชุมนุมหน้ารัฐสภาวันนี้จะมีกิจกรรมเปิดอภิปรายไม่เอาวุฒิสภา และอำนาจนอกระบอบประชาธิปไตย เชิญมารวมตัวกันเพื่อ "สืบสาน รักษา และต่อยอดอุดมการณ์ประชาธิปไตย" ให้อำนาจสูงสุดกลับมาเป็นของประชาชนโดยสมบูรณ์

ม็อบทยอยรวมตัวหน้ารัฐสภาเกาะติดญัตติแก้ไข รธน./ตร.เชื่อชุมนุมไม่ยืดเยื้อ

พร้อมทั้งยืนยัน"ยุทธศาสตร์ล้มกระดานเผด็จการ"

1. ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกลุ่มเครือข่ายผลประโยชน์ที่ถูกแต่งตั้งมาโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติเพื่อธำรงไว้ซึ่งอำนาจของระบบเผด็จการ ลาออกทั้งหมด

2. ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยจะต้องมีการตั้งสสร. ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด และต้องร่างใหม่ได้ทุกหมวด ทุกมาตรา โดยเฉพาะหมวดพระมหากษัตริย์

และ 3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ตามแนวทางที่แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้เรียกร้อง 10 ข้อ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังราว 5 กองร้อยเตรียมพร้อมการรักษาความปลอดภัยโดยรอบรัฐสภา รวมทั้งนำรถอุปกรณ์จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) กรุงเทพมหานคร และรถเครื่องขยายเสียงของกองบังคับการตำรวจนครบาลมาจอดไว้ด้านหน้ารัฐสภา ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ทยอยนำอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาในบริเวณการชุมนุมทั้งเครื่องขยายเสียง เครื่องปั่นไฟ พร้อมทั้งตั้งเต้นท์เพื่อนำน้ำดื่มและอาหารมาสนับสนุนผู้ชุมนุม

ม็อบทยอยรวมตัวหน้ารัฐสภาเกาะติดญัตติแก้ไข รธน./ตร.เชื่อชุมนุมไม่ยืดเยื้อ

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ประเมินว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันนี้หลักพันคน โดยได้พูดคุยกับตัวแทนผู้ชุมนุมทราบว่าจะมาทำกิจกรรมและรอฟังการลงมติของรัฐสภา โดยจะไม่ชุมนุมยืดเยื้อ และขณะนี้ยังไม่มีการปิดช่องทางจราจรจนกว่าจำนวนผู้ชุมนุมจะเพิ่มขึ้นและล้นไปในพื้นถนน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ