เพื่อไทย เคาะประชุมใหญ่เลือก กก.บห.ชุดใหม่ 1 ต.ค.ปัดปูทาง"คุณหญิงพจมาน"นำพรรค

ข่าวการเมือง Monday September 28, 2020 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรค แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญขึ้นในวันที่ 1 ต.ค. เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่ยังไม่ได้กำหนดจำนวนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยให้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ รวมถึงคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย ซึ่งเป็นนโยบายที่คณะกรรมการบริหารชุดใหม่จะต้องไปพูดคุยกัน

สำหรับการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของพรรคการเมือง ทุกคนก็ให้ความร่วมมือต่อการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่นี้ไปพรรคการเมืองทั้งหลายต้องปรับตัวมาก พรรคเพื่อไทยก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคต และพยายามดึงองคาพยพทั้งหลายของพรรคมาร่วมมือกัน และคงเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาช่วยงานพรรคด้วย

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นผู้นำทัพพรรคเพื่อไทยนั้น นายชูศักดิ์ กล่าวว่า คุณหญิงพจมานถือเป็นเป็นผู้ใหญ่ของพรรค แต่ยังไม่เห็นสัญญาณว่าจะมาเป็นผู้นำทัพในขณะนี้ แม้ที่ผ่านมาอาจจะมีข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำต่างๆ ให้กับพรรคก็ตาม

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวได้รับการสนับสนุนให้เป็น เลขาธิการพรรคคนใหม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทาม และขอให้รอความชัดเจนในวันประชุมใหญ่วิสามัญ หากที่ประชุมใหญ่มีมติเลือกตนเองเป็นเลขาธิการพรรคก็พร้อมทำหน้าที่ และตนเองก็เคยเป็นอดีตรัฐมนตรี แต่ขอให้รอดูความชัดเจนก่อน เพราะขณะนี้ยังเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น สำหรับปัญหาความแตกแยกที่เกิดภายในพรรคนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดา ที่พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ มีส.ส. จำนวนมาก ก็ย่อมมีความคิดเห็นที่หลากหลาย และมีความแตกต่างทางความคิด ซึ่งตนเองพร้อมรับฟังทุกความเห็น และตนเองก็อาจจะต้องเจอกับความกดดันอยู่บ้าง แต่พร้อมทำหน้าที่ในทุกตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ