คณะก้าวหน้าพร้อมลุยเลือกตั้งท้องถิ่นเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร 9 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2020 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่งผลให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีภายในสิ้นปีนี้ว่า การเตรียมทีมและเตรียมนโยบายเพื่อลงเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ของคณะก้าวหน้าคืบหน้าไปมาก โดยมีความพร้อมเกือบ 100% แล้ว รอเพียงแต่การประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจากรัฐบาลเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีมติ ครม.ออกมาในวันนี้แล้ว คณะก้าวหน้าก็จะจัดแถลงข่าวเพื่อแนะนำผู้สมัครจากทั่วประเทศ พร้อมกับที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะแสดงวิสัยทัศน์เรื่อง"การปลดปล่อยศักยภาพประเทศไทยผ่านการเมืองท้องถิ่น" และทีมผู้สมัครจะเปิดตัวพร้อมกันในงานที่จะจัดขึ้นวันที่ 9 ต.ค.ถือเป็นการเปิดแคมเปญเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าอย่างเป็นทางการ

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คณะก้าวหน้าได้คัดเลือกผู้สมัคร อบจ.เกือบ 40 จังหวัดในทุกภาคของประเทศ และเริ่มการออกแบบนโยบายเพื่อตอบโจทย์แต่ละท้องถิ่นไปแล้ว โดยนายธนาธรพร้อมทีมงานได้เดินทางไปในหลายจังหวัดเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกับประชาชน เพื่อออกแบบนโยบายที่ดีที่สุดเพื่อปลดปล่อยศักยภาพแต่ละจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ