"ธีรภัทร์" เชื่อรธน.ใหม่ผ่านประชามติ/ไม่วิจารณ์"สนธิ"จะดึงรธน.40 มาใช้

ข่าวการเมือง Wednesday August 1, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ระบุว่าหากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ผ่านประชามติจะนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 มาใช้บังคับ โดยกล่าวเพียงว่าเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นของประธานคมช. และขณะนี้คงยังไม่สามารถระบุได้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะผ่านหรือไม่
"ยังไม่ถึงขั้นนั้น เป็นความเห็นส่วนตัวของคมช. ถ้าหากไม่ผ่าน คมช.และรัฐบาลสามารถหารือร่วมกันได้ แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น รัฐบาลไม่อาจแสดงความคิดเห็น แต่ส่วนตัวผมยังเชื่อมั่นว่ารัฐธรรมนูญ 50 จะผ่านไปได้" นายธีรภัทร์ กล่าว
รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลที่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะผ่านความเห็นชอบจากประชาชนใน 2 เหตุผลสำคัญ คือ รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นการแก้ไขปรับปรุงจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ให้เหมาะสมมากขึ้น อีกทั้งยังมีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเรียกร้องให้คว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น นายธีรภัทร์ มองว่าเป็นเรื่องปกติ และไม่ถือเป็นเรื่องแปลกที่กลุ่มนปก.จะมีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะการแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้มีแค่ 2 ทางเท่านั้นคือรับกับไม่รับ
นายธีรภัทร์ ยังฝากถึงนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย และอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่เข้าไปสังกัดพรรคพลังประชาชน และมีแนวโน้มว่าอาจเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยว่า นายสมัคร ควรจะเคลียร์กรณีการจัดซื้อรถดับเพลิงของกทม.ที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)ให้เรียบร้อยก่อน
พร้อมกันนี้ ยังแสดงความเห็นว่า ขณะนี้การเมืองอยู่ในขั้นแปลงรูปซึ่งกลุ่มการเมืองต่างๆ อยู่กำลังเตรียมเข้าไปสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า และเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะเป็นรัฐบาลผสมที่มาจากหลายพรรคการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ