อดีตพระพุทธอิสระชี้ม็อบคณะราษฎรชุมนุมวันนี้ไม่เหมาะสมห่วงเกิดปะทะ

ข่าวการเมือง Wednesday October 14, 2020 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ ในฐานะอดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่นัดรวมตัวประชาชนเพื่อเฝ้ารับเสด็จฯ ในวันนี้ ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่ได้เป็นการมาแสดงพลัง แต่เป็นการมาแสดงความภักดี เพราะเห็นว่าการมาประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในวันนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะมีขบวนเสด็จในพระราชพิธี หากจะมาโห่หรือยก 3 นิ้วไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นห่วงว่าจะเกิดการปะทะหน้ากัน เพราะกลุ่ม นพ.เหรียญทอง แน่นหนา และกลุ่มไทยภักดี ของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่จะมาเฝ้ารับเสด็จฯ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ จะต้องเดินผ่านกลุ่มของคณะราษฎร 2563 เพื่อมารับประทานอาหารที่เต็นท์นี้ แต่โดนโห่ และชู 3 นิ้วใส่ "เป็นไปได้อยากส่งสัญญาณว่า ลูกเอ๋ย หลานเอ๋ย เลื่อนเวลาไปก่อน ให้วันนี้เป็นเวลาแห่งความศักดิ์สิทธิชื่นบานของคนไทยเพราะยังต้องอยู่ร่วมกันในแผ่นดินนี้ ถ้าจะรออีกวัน จะตายมั้ย น่าจะรอได้ ให้เลยวันนี้ไปก่อน"นายสุวิทย์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มของสมณะโพธิรักษ์ แกนนำสันติอโศกที่ได้นัดชาวกองทัพธรรมและประชาชนมารับ-ส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ