(เพิ่มเติม) ม็อบ-กลุ่มเสื้อเหลืองเริ่มกระทบกระทั่งกันหลายจุด,รื้อแผงกั้นขึ้นยึดอนุสาวรีย์ฯ

ข่าวการเมือง Wednesday October 14, 2020 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) ม็อบ-กลุ่มเสื้อเหลืองเริ่มกระทบกระทั่งกันหลายจุด,รื้อแผงกั้นขึ้นยึดอนุสาวรีย์ฯ

เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กับกลุ่มมวลชนจากศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และผู้ที่สวมใส่เสื้อเหลืองมารอรับเสด็จริมถนนราชดำเนินกลางมีการตะโกนเข้าใส่กันระหว่างผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายบริเวณหน้าร้านเมธาวลัยศรแดง และขว้างปาข้าวของใส่กัน แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้ามาระงับเหตุดังกล่าวให้กลับไปอยู่ในความสงบ คาดว่าจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2-3 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรที่รวมตัวกันหลักพันคนเตรียมตั้งแถวเพื่อรอการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล และมีมวลชนกระจัดกระจายอยู่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่กลุ่มผู้ที่สวมใส่เสื้อเหลืองได้ทยอยเดินทางมารออยู่สองข้างทางถนนราชดำเนินกลางเพื่อรอรับเสด็จ ได้ตะโกนเข้าใส่กัน และบางส่วนวิ่งเข้าไปชกต่อยกัน ขณะที่บางส่วนขว้างข้าวของเข้าใส่กันทั้งสองฝั่ง

(เพิ่มเติม) ม็อบ-กลุ่มเสื้อเหลืองเริ่มกระทบกระทั่งกันหลายจุด,รื้อแผงกั้นขึ้นยึดอนุสาวรีย์ฯ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไประงับเหตุให้คลี่คลายความตึงเครียดลงไปได้บ้างแล้ว ก็เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นอีกครั้งเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎรได้ยกแผงเหล็กกั้นออกแล้วบุกขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและทำลายกระถางต้นไม้ที่ตั้งไว้โดยรอบ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าประชาธิปไตยเป็นของประชาชน ซึ่งแกนนำกลุ่มคณะราษฎรปราศรัยให้มวลชนช่วยกันรื้อต้นไม้ออก แต่ผู้ชุมนุมบางคนได้ขว้างกระถางออกมาด้านนอก

ขณะที่อีกด้านกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยพยายามวิ่งเข้าไปเพื่อขัดขวางถึงมีการปะทะกับมวลชนอีกส่วนหนึ่ง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์สถานการณ์อย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามปิดกั้นระยะทางระหว่างผู้ชุมนุม และผู้ที่สวมใส่เสื้อเหลืองไว้เป็นแนวรั้วกั้นสองชั้น พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่าง ๆ ของแนวรั้ว เพื่อป้องกันเหตุปะทะกัน โดยคาดว่ากลุ่มคณะราษฎรจะเริ่มเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งบริเวณสะพานผ่านฟ้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดระงับเหตุตรึงกำลังอยู่ทั้งสองข้างทางและนำรถเมล์มาจอดขวาง 4-5 คันไม่ให้กลุ่มคณะราษฎรสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังถนนราชดำเนินนอกมุ่งหน้าไปทางกองทัพบกได้ โดยหากจะเคลื่อนไปจะต้องใช้เส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังนางเลิ้งเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ