(เพิ่มเติม) รุ้ง ปนัสยา แถลงการณ์นัดชุมนุมเย็นนี้ก่อนถูกรวบพร้อมอีก 1 แกนนำคณะราษฎร

ข่าวการเมือง Thursday October 15, 2020 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เผยแพร่คลิปภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดธัญบุรีเข้าจับกุม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลังจาก น.ส.ปนัสยา อ่านแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กเรื่องการชุมนุมและมีการนัดหมายทำกิจกรรมในวันนี้ (15 ต.ค.) เวลา 16.00 น.ที่แยกราชประสงค์หลังจากได้สลายการชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่ น.ส.ปนัสยาได้ฉีกหมายจับทิ้งก่อนจะถูกนำตัวไปที่ ตชด.ภาค 1 ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับแกนนำคนอื่น ๆ ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

แถลงการณ์ของ น.ส.ปนัสยา ระบุว่า จากกรณีการสลายการชุมนุมในเช้าวันที่ 15 ต.ค.โดยเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมทั้งจับกลุ่มแกนนำทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายประสิทธิ์ อุธาโรจน์ และนายภาณุพงศ์ จาดนอก เป็นการกระทำที่ไม่มีความชอบธรรม เพราะการชุมนุมเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ไม่ควรมีใครสมควรถูกจับไม่ว่ากรณีใด ๆ

ขณะที่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นการกระทำที่ภาครัฐมีจุดมุ่งหมายบั่นทอนขบวนการประชาธิปไตย ขัดขวางประชาชน เป็นการกระทำเพื่อรักษาอานาจของตนเองและพวกพ้องหาใช่เพื่อส่วนรวมไม่ เราขอแสดงจุดยืนโดยจัดการชุมนุมต่อไปในวันนี้เวลา 16.00 น.ณ แยกราชประสงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ