(เพิ่มเติม2) ตร.ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุมแยกปทุมวันต่อเนื่อง-ม็อบถอยไปรวมตัวหน้าจุฬาฯ

ข่าวการเมือง Friday October 16, 2020 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถน้ำฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมหลังจากตั้งแถวหน้ากระดานพร้อมโล่เคลื่อนออกจากแยกเฉลิมเผ่ามุ่งหน้าเข้าจุดการรวมตัวของผู้ชุมนุมคณะราษฎรเพื่อกระชับพื้นที่ พร้อมกับการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อแจ้งให้ยุติการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมยังคงรวมตัวกันอยู่เช่นเดิมเต็มพื้นที่พื้นถนน

เริ่มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขยับเข้ามาใกล้ผู้ชุมนุมมากขึ้นห่างกันเพียงไม่กี่เมตร และเคาะโล่ให้เกิดเสียงดัง ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งนำแผงเหล็กมากั้นเป็นแนวป้องกันแนวของตำรวจ พร้อมทั้งตะโกน "ออกไป ออกไป" และ"หยุดคุกคามประชาชน" โดยแกนนำพยายามแจ้งให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามนำแผงเหล็กมาขวางไว้บริเวณหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน และใช้ร่มป้องกัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ แต่ไม่เป็นผล โดยตำรวจได้มีการนับถอยหลังแล้วใช้รถน้ำฉีดเข้าใส่ผู้ชุมนุมด้านหน้าที่กางร่มกำบังไว้ ซึ่งมีทั้งน้ำเปล่าและน้ำสีน้ำเงินเพื่อให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐานสามารถติดตามตัวผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมได้ง่าย ขณะที่เคลื่อนแถวเจ้าหน้าที่เข้ามาประชิดกับแนวของผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมด้านหลังถอยร่นออกไปบางส่วน และขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ โดยยังพยายามต้านแนวของเจ้าหน้าที่ไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามประกาศให้ผู้ชุมนุมสลายตัว แต่ยังไม่เป็นผล จึงได้เริ่มฉีดน้ำเข้าใส่ผู้ชุมนุมอีกรอบ ขณะที่แถวของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอยออกไปหลังรถน้ำ ส่วนผู้ชุมนุมยังกระจายตัวไปทั่วบริเวณแยกปทุมวันห่างจากแนวเจ้าหน้าที่พอสมควร และพยายามกั้นแนวป้องกันการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ที่อาจจะขยับเข้ามาอีก ขณะที่มีรายงานข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะขยับเคลื่อนจุดศูนย์กลางการชุมนุมถอยไปปักหลักบริเวณหน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ