(เพิ่มเติม) รองปลัดดีอีเอสเผยศาลฯ ไฟเขียวสั่งปิด Voice TV บนทุกแพลตฟอร์ม

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2020 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคำสั่งจากศาลสั่งปิด Voice TV บนทุกแพลตฟอร์ม เนื่องจากกระทำดันเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งต้องปิดโดยทันทีและไม่สามารถขออุทธรณ์ได้เนื่องจากเป็นการดำเนินการภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ส่วน ประชาไท, The Reporters และ The Standard ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล

รองปลัดดีอีเอส เปิดเผยว่า หาก Voice TV เปิดบัญชีผู้ใช้ใหม่บนแพลตฟอร์มใดๆ ก็ยังสามารถกลับมานำเสนอข่าวได้ แต่การนำเสนอข่าวสารและข้อมูลจะต้องไม่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ส่วนโปรแกรมเทเลแกรมที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ในการนัดหมายชุมนุมนั้น ดีอีเอสได้มีคำสั่งปิดจำนวน 4 แอคเคาท์ แต่ไม่ได้สั่งระงับการเข้าถึงโปรแกรมเทเลแกรม เพราะยังคำนึงถึงผู้ที่ใช้งานในด้านการค้าและประโยชน์​อื่นๆ ดังนั้นจึงสั่งปิดเพียงแอคเคาท์ที่กระทำฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เท่านั้น

ขณะที่ Voice TV ออกแถลงการณ์ว่า ตามกระแสข่าวที่รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่า วันนี้ศาลมีคำสั่งให้ปิดทุกแพลตฟอร์มในสื่อออนไลน์​ของสำนักข่าว Voice TV นั้น ขณะนี้บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ยังไม่ได้รับเอกสารคำสั่งศาลแต่อย่างใด

วอยซ์ทีวีขอยืนยันว่าสิ่งที่เรายึดถือปฏิบัติ เป็นการทำหน้าที่ตามวิชาชีพสื่อ ไม่มีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำลายความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ตลอดเวลา 11 ปีที่ผ่านมา วอยซ์ทีวีเป็นสื่อที่ยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย ให้พื้นที่ทางความคิดของประชาชนอย่างเปิดเผย โปร่งใส และรับผิดชอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายเสมอมา ขอยืนยันว่าได้นำเสนอข้อมูลที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อสังคม และขอเรียกร้องต่อผู้เกี่ยวข้องให้มีการใช้อำนาจและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเที่ยงธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ