"อนุทิน"หนุนเดินหน้าแก้ รธน.ผ่าน ส.ส.ร.แต่ไม่แตะต้องสถาบันฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 20, 2020 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า รัฐบาลรับปากแล้วว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 โดยในส่วนของพรรคภูมิใจไทยนั้นจะสนับสนุนให้เดินหน้าทันที ไม่มีการยืดเยื้อออกไปจากนี้

"ต่อให้คณะกรรมาธิการการฯ ไปศึกษาอะไรมาก็ตาม ผมก็โหวต 256 อยู่แล้ว จะศึกษามาอย่างไรก็โหวต 256 ต้องมี ส.ส.ร. และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่ง ส.ส.ร.มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ก็เท่ากับเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน คนที่ยื่นเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล พวกเราเซ็นกันทุกคน แล้วพวกเราจะไม่ยอมรับกันได้อย่างไร ขอให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจตรงนี้ ยังไงก็แก้รัฐธรรมนูญ" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อตัดสินใจไปแล้วว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ แต่ขั้นตอนการดำเนินการนั้นเป็นสิทธิที่จะตั้งกรรมาธิการร่วม เพราะอยากจะศึกษาเพิ่มเติมก็ไม่เป็นไร เป็นสิทธิของวุฒิสภาก็ว่ากันไป แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้ตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ยื่นให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 มี ส.ส.ร.เป็นผู้จัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมา แล้วก็พิจารณารัฐธรรมนูญฉบับนั้นเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยขอยืนยันที่จะปกป้องเทิดทูนสถาบัน เปลี่ยนอย่างอื่นไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ