วิป 4 ฝ่ายหารือพรุ่งนี้วางกรอบ-ประเด็นอภิปรายทั่วไป 26-27 ต.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2020 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมวิปรัฐบาลเพื่อหารือกำหนดประเด็นในการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ รวมทั้งกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปรายด้วย

และในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค .) จะมีการหารือร่วมกันทั้ง 4 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา เพื่อจัดสรรเวลาในการอภิปราย กำหนดประเด็นในการอภิปรายซึ่งจะเป็นเรื่องการชุมนุมและหาทางออกร่วมกันว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร โดยมั่นใจว่าผู้อภิปรายจะทำหน้าที่อยู่ในกรอบข้อบังคับการประชุมและเชื่อว่าทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ซึ่งจะทำหน้าที่ประธานการประชุมในวันนั้นจะสามารถควบคุมการประชุมให้อยู่ภายใต้กรอบข้อบังคับการประชุมได้หากมีการประท้วงเกิดขึ้นก็จะหักเวลาของฝ่ายที่ประท้วงไปเรื่อยๆ

ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวถึงการพิจารณาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการว่า วันนี้จะเป็นการประชุมนัดสุดท้ายก่อนสรุปรายงานส่งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาการทำงานของคณะกรรมาธิการ เพื่อพิจารณาประกอบแก้ไขรัฐธรรมนูญหลังเปิดประชุมสมัยสามัญในวันที่ 1 พ.ย.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ