อนุทิน ลั่นไม่ลอยแพรัฐบาลประยุทธ์ ย้ำมาด้วยกัน-ไปด้วยกัน

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2020 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่ทิ้งรัฐบาล แต่ขอย้ำจุดยืนของพรรค คือ การเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญตามมาตรา 256 เพื่อตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เช่นเดียวกับที่ประชาชนทั้งหลายมีความต้องการให้มีประชาธิปไตย ซึ่งเป็นจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้ว

"ยืนยันครับ เมื่อมาด้วยกัน ไปก็ไปด้วยกัน" นายอนุทิน กล่าว
สำหรับการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ขอให้เคลื่อนไหวอย่างสงบภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกกลุ่ม ไม่เช่นนั้นคงไม่เสนอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในสัปดาห์หน้า

ส่วนที่รายงานข่าวระบุว่านายกรัฐมนตรีเปรยในที่ประชุม ครม.ว่าอาจยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวใน ครม. รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีส่งสัญญาณใดๆ แต่ทุกอย่างหากมีการตัดสินใจอย่างไรต้องมีความเห็นร่วมกัน

ขณะที่การดำเนินการในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ออกหนังสือเวียนให้ทุกโรงพยาบาลเตรียมรับการชุมนุมทางการเมืองเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ทั้งแพทย์ฉุกเฉิน เวชภัณฑ์ ยา และเลือด กรณีหากมีความจำเป็นต้องใช้ แต่ส่วนตัวขอให้อย่าให้มีสถานการณ์ใดที่ต้องใช้สิ่งที่เตรียมไว้เหล่านี้

แต่ก็ขอวิงวอนให้ผู้ชุมนุมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง รวมถึงพกเจลแอลกฮอล์ โดยกระทรวงสาธารณสุขได้จัดเตรียมทั้งหน้ากากอนามัย และเจลแอลกฮอล์ไว้ให้บริการในพื้นที่ที่กำหนดชุมนุม โดยไม่มีการย้ายไปที่ใดโดยเร่งด่วน ก็จะมีหน่วยบริการทางการแพทย์ไปให้บริการกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งทุกคนจะต้องช่วยกัน เพราะยังมีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 อยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ