(เพิ่มเติม2) แกนนำฯ เตรียมประกาศสถานที่ชุมนุม 15.00 น.รอสถานีรถไฟฟ้าย้ำงดความรุนแรง

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2020 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุนนุม โพสต์ข้อความว่าวันนี้เวลา 14.00 น.ขอให้ทุกคนรวมตัวที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่งเพื่อรอการประกาศสถานที่นัดพบพร้อมกัน ขณะที่เพจของเยาวชนปลดแอกระบุว่าจะมีการประกาศสถานที่ชุมนุมในเวลา 15.00 น.

ก่อนหน้านี้ เพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความให้รับทราบถึงแนวทางการชุมนุมในวันนี้ โดยระบุว่าเราทุกคนคือแกนนำ หน้าที่สำคัญของแกนนำทุกคน คือ 1. อำนวยการชุมนุมให้เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ให้มีการกระทำหรือยั่วยุที่จะนำพาไปสู่ความรุนแรง การทำลายทรัพย์สิน หรือการทำร้ายร่างกาย 2. ร่วมกันยับยั้งเมื่อพบเห็นการสร้างสถานการณ์ หรือการใช้ความรุนแรง ด้วยวิธีการที่สงบ เพื่อระงับเหตุให้ยุติลงอย่างรวดเร็ว

"การใช้ความรุนแรงเป็นข้ออ้างในการลดความชอบธรรมของม็อบ การสูญเสียแนวร่วมของขบวนการเคลื่อนไหว และการอ้างการปราบปรามอย่างรุนแรงจากภาครัฐ"

พร้อมกันนั้น กลุ่มเยาวชนปลดแอก ยังระบุว่าล่าสุดมีรายงานข่าวว่ามีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก จึงย้ายไปใช้ช่องทางสื่อสารเพจสำรองและแอปพลิเคชั่น Telegram เพียง 2 กลุ่ม และยังระบุว่าการปิดจะไร้ผล ไม่ว่าจะสั่งปิดไปอีกซักกี่ครั้งเราจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเยาวชนปลดแอกไม่ใช่สถานที่แต่คือผู้คน

แหล่งข่าวจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า วานนี้ศาลอาญามีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์ม Voice TV และเยาวชนปลดแอก เนื่องจากพบการกระทำความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง อย่างไรก็ตาม วันนี้ศาลได้เรียกเจ้าหน้าที่กระทรวงดีอีเอสไปไต่สวนเพิ่มเติม โดยอาจมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งขณะนี้ต้องรอคำสั่งจากศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ