(เพิ่มเติม3) ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ทนายนกเขาโผล่ขวางทางเกือบปะทะ

ข่าวการเมือง Wednesday October 21, 2020 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม3) ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ทนายนกเขาโผล่ขวางทางเกือบปะทะ

ผู้ชุมนุมและแนวร่วมกลุ่มราษฎรรวมตัวเข้ายืดพื้นที่ถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิตามการนัดหมายของแกนนำตั้งแต่เวลา 16.00 น.จนถึงขณะนี้มีจำนวนหนาตามากขึ้นเกือบเต็มพื้นที่โดยรอบ ขณะที่บางส่วนยังคงรวมตัวบนสกายวอล์ครอบอนุสาวรีย์ชัยฯ โดยเพจของเยาวชนปลดแอกระบุให้มวลชนเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนรอสัญญาญจากภาคพื้นและหากมีการเริ่มเคลื่อนขบวนแล้วจะแจ้งให้ทราบในทันที

ขณะที่วันนี้ยังมีอีกหลายจุดทั่วประเทศที่หลายกลุ่มหลายองค์กรและประชาชนได้จัดขึ้นใน กทม.ได้แก่ 17.00 น. หน้าเดอะมอลล์บางกะปิ และ 17.30 น. ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง หัวหมาก

(เพิ่มเติม3) ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ทนายนกเขาโผล่ขวางทางเกือบปะทะ

ส่วนต่างจังหวัด

15.00 น. หน้ากระทรวงพาณิชย์ นนทบุรี

16.30 น. สวนเพชรบุระ เพชรบูรณ์

17.00 น. ตลาดโต้รุ่ง ฝั่งธ.กรุงไทย สกลนคร

17.00 น. ลานจอดรถสำงานสาธารณสุขใหม่ มาบตะพุด ระยอง

17.00 น. ศาลาร้อยปี (ศาลากลาง) ตราด

17.30 น. ลานเทเลทับบี้ ขอนแก่น

16.00 น. ข้างตึกคณะศึกษาศาสตร์ มอ. ปัตตานี

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.25 น. แกนนำกลุ่มราษฎร ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมว่า ตั้งแต่เวลา 17.30 น. จะมีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ม็อบราษฎรเริ่มเคลื่อนขบวนแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการจัดกิจกรรมใดที่ทำเนียบรัฐบาล

(เพิ่มเติม3) ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ทนายนกเขาโผล่ขวางทางเกือบปะทะ

เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยในระหว่างการเคลื่อนขบวนของกลุ่มราษฎร ภายหลังเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาถึงสี่แยกพญาไท เนื่องจากนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ซึ่งเป็นอดีตทนายของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ยืนอยู่กลางแยกพญาไทพร้อมกับการนำแผงเหล็กมากั้นตัวเอง และจะไม่ยอมเปิดทางให้ผู้ชุมนุมผ่าน เพราะเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีการละเมิดสถาบันกษัตริย์ พร้อมยืนยันว่ามาคนเดียว และมาด้วยสันติวิธี ไม่ต้องการจะยั่วยุ เพียงแต่ต้องการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา

จุดนี้ได้มีปากเสียงกันเล็กน้อยกลับกลุ่มผู้ชุมุนม แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งสุดท้ายแล้วการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามกดดันจนนายนิติธร ออกไปพ้นเส้นทาง และกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มเคลื่อนขบวนต่อ เพื่อไปยังเป้าหมาย คือ ทำเนียบรัฐบาล

(เพิ่มเติม3) ม็อบราษฎรเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ ทนายนกเขาโผล่ขวางทางเกือบปะทะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศโดยรอบทำเนียบฯ ขณะนี้มีตำรวจควบคุมฝูงชน มาตรึงกำลังภายในทำเนียบรัฐบาล ส่วนนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบฯ แล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 16.20 น. ขณะที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้ทยอยกลับบ้านแล้ว

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรเคลื่อนขบวนออกเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยฯ มายังทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย พร้อมนำแผงเหล็กและโซ่ ปิดกั้นประตู 1 ด้านสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และตลอดเส้นริมคลองเปรมประชากร ด้านข้างสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชย์พระนคร มีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดเป็นแนว เพื่อสับเปลี่ยนกำลัง ในการดูแลโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

รวมถึงมีตำรวจควบคุมฝูงชน มาตรึงกำลังภายในทำเนียบรัฐบาล โดยด้านหน้าประตู 1 มีรถขยายเสียงของเจ้าหน้าที่ตำรวจจอดเตรียมการไว้ 1 คัน ส่วนการจราจรด้านหน้าทำนียบรัฐบาล ปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐ์จนถึงถนนราชดำเนินนอก

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ ม.รามคำแหง ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มราษฎร กับกลุ่มภาคีปกป้องสถาบันเนื่องจากมีการนัดชุมนุมในสถานที่เดียวกันคือ ลานพ่อขุน แม้ว่ากลุ่มราษฎรได้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมไปหน้าอาคารอธิการบดีแต่กลุ่มภาคีฯ ได้เคลื่อนเข้ามาเผชิญหน้าในจุดดังกล่าวจนกระทั่งมีเหตุกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเคลียร์สถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มภาคีฯ ได้เปลี่ยนสถานที่ไปรวมตัวที่หน้า สน.หัวหมากแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ