(เพิ่มเติม1) คณะราษฎรปักหลักชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแนวร่วม

ข่าวการเมือง Friday October 23, 2020 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพจเยาวชนปลดแอก-Free Youth โพสต์ข้อความเชิญชวนผู้สนับสนุนรวมชุมนุมในหลายพื้นที่ โดยระบุว่า เดินหน้าต่อไปหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ประชาชนหลากหลายกลุ่ม ทั้งนักเรียน เยาวชน และประชาชนยังคงจัดชุมนุมเพื่อยืนยันในข้อเรียกร้องกันอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย

  • กรุงเทพฯ เวลา 15.00 น.หน้า สน.หัวหมาก, 16.00 น.หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ, 17.00 น.หน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ
  • ภาคเหนือ เวลา 17.00 น.ที่ทำการประชาชน ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.ทุ่งฟ้าบด เชียงใหม่, 16.00 น. ลานกิจกรรมหน้าวัดมหาวัน ลำพูน
  • ภาคกลาง เวลา 17.00 น. ข้างเทศบาล (ถนนเด็กเดิน) นครสวรรค์
  • ภาคอีสาน เวลา 17.00 น. สวนรัชดานุสรณ์ ขอนแก่น

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เพจเยาวชนปลดแอก-Free Youth ได้โพสต์ว่า ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" แล้ว โดยระบุว่า ปล่อยเพื่อนเรา! ม็อบนอนแคมป์ไม่นอนคุกโดยภาคีนิรนาม เวลานี้เป็นต้นไป! หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเราทุกคน!

แม้เวลานี้ไผ่ถูกปล่อยออกมาแล้ว แต่ยังมีอีกหลายคนซึ่งถูกตั้งข้อหาเพียงเพราะออกไปเรียกร้องอนาคตที่ดีกว่า หากใครต้องการออกไปยืนยันว่า รัฐต้องปล่อยเพื่อนเราในทันที! ไปสมทบกันได้เวลานี้ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

รายงานข่าว แจ้งว่า แกนนำคณะราษฎร 2563 ได้ประกาศปักหลักชุมนุมค้างคืน โดยตั้งเวทีปราศรัยบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวผู้ร่วมชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรถนนงามวงศ์วานจากแยกถนนวิภาวดีรังสิตมุ่งหน้าตลาดพงษ์เพชร ส่วนฝั่งตรงข้ามที่มุ่งหน้ามายังถนนวิภาวดีรังสิตยังสามารถเดินทางได้แต่มีปริมาณจราจรคับคั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ