"พล.อ.สนธิ"ยันไม่เคยถูกทาบทามจากพรรคการเมืองใด เผยยังไม่ถึงเวลา

ข่าวการเมือง Sunday August 5, 2007 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า ยังไม่มีการทาบทามจากพรรคการเมืองใดๆ พร้อมระบุว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะตัดสินใจในเรื่องการลงเล่นการเมือง โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าทุกพรรคการเมืองก็มีความน่าสนใจ และส่วนตัวก็ชื่นชอบพรรคการเมืองทุกพรรคในฐานะประชาชนคนหนึ่ง
ส่วนกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ระบุว่า มีพรรคการเมืองจ่ายเงินใต้โต๊ะให้ ส.ส.ไปใช้หาเสียงสูงถึง 30 ล้านบาทต่อคน ทำให้คนคนนั้นไม่มีทางไปอยู่กับพรรคอื่นได้เลย กลายเป็นการซื้อตัวผู้สมัครไป พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เชื่อว่าประธาน สนช.อาจมีข้อมูลที่น่าเชื่อได้เพราะประธานสนช.เป็นผู้ที่คนไทยให้ความเคารพนับถือ ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งควรเตรียมการรับมืและเตรียมพร้อมในการดำเนินการ แต่หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของกกต.ต้องช่วยกันดูและเพราะถือเป็นการทำให้ประเทศไทยกลับสู่ภาวะการเมืองแบบเดิม
อย่างไรก็ตามประชาชนเองก็ต้องพิจารณาว่าจะเลือกนักการเมืองขายเสียง ขายสิทธิ์มารับใช้แล้วทำให้ประเทศเสียหายหรือไม่ ซึ่งมองว่าถือเป็นการปลูกจิตสำนึกในด้านการสร้างประชาธิปไตยของประชาชนด้วย ซึ่งในขณะนี้รัฐบาลและคมช.ได้พยายามเร่งสร้างประชาธิปไตยด้วยหลักจริยธรรมและคุณธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ