(เพิ่มเติม) ผบ.ตร. ร่วมวางแนวทางดูแลความปลอดภัยการชุมนุมในช่วง 1-2 วันนี้

ข่าวการเมือง Friday October 30, 2020 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก สตช.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในการลงไปดูแลความปลอดภัยในการชุมนุมช่วง 1-2 วันนี้ ที่มีการข่าวกรณีพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะทำหน้าที่รักษากฎหมาย และรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี

"จากข้อมูลสื่อสาธารณะ และการข่าวที่เราสอบสวนเอง ช่วง 1-2 วันนี้มีการข่าวกรณีพิเศษสำหรับผู้ชุมนุม...ถ้าช่วงไหนจะมีการเคลื่อนไหวเป็นการพิเศษ กำลังที่จะเสริมมีพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดกำลังช่วงไหนผ่อนลง เราก็มีการปรับเปลี่ยน " โฆษกสตช. กล่าว

พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวการชุมนุมของทุกกลุ่ม ทั้งจากสื่อที่ปรากฎในสาธารณะ และจากการข่าวของ สตช.เอง

นอกจากนี้ ยังให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจตราตามสถานที่ที่มีการจัดงานลอยกระทง และงานฮาโลวีน เช่น สถานที่ที่นักท่องเที่ยวไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก พื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม เช่น ตู้กดเงินสด, ร้านสะดวกซื้อ และสถานีบริการเชื้อเพลิง เป็นต้น รวมไปถึงการเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลต้องสงสัย และเยาวชนกลุ่มเสี่ยง

ในส่วนของกองบังคับการตำรวจน้ำ ให้จัดเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราตามบริเวณลำน้ำ เพื่อป้องกันและช่วยเหลือ

ขณะที่แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 17.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ