รพ.พระรามเก้าเผยอาการไมค์-เพนกวิน-รุ้ง มีอาการอ่อนเพลียมาก-บาดแผลมีเศษแก้ว

ข่าวการเมือง Saturday October 31, 2020 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้แถลงถึงอาการของนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้าในคืนวันที่ 30 ต.ค.63ที่ผ่านมา

โดยอาการของนายภานุพงศ์ แจ้งว่ามีบาดแผลตามร่างกายและมีอาการวูบหมดสติไปประมาณ 20 นาทีจากเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อคืน ผู้ป่วยมีอาการหอบหืดมาก่อน และแจ้งว่าจากที่มีอาการหมดสติ คนไข้มีอาการปวดคอบ่าไหล่ และอาการชาตามตัว แพทย์ตรวจพบว่ามีรอยบาดแผลหลายตำแหน่งตามร่างกาย และมีเศษแก้วติดตามบาดแผลหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีอาการอ่อนเพลีย โดยให้การรักษาบาดแผลตามความรุนแรงของโรค และกำลังตรวจหาสาเหตุของอาการวูบหมดสติ ระหว่างนี้คนไข้จะต้องได้รับการดูแล หรือติดตามอาการทางสมองอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง

รายที่ 2 นายพริษฐ์ ตามประวัติมีโรคหอบหืดมาก่อน เบื้องต้นตรวจพบว่ามีบาดแผลกระจายตามร่างกาย และแขนขาหลายตำแหน่งและพบมีเศษแก้วตามบาดแผลหลายตำแหน่ง ได้รักษาอาการตามความรุนแรงของแผล และให้ยาปฏิชีวนะ ส่วนอาการอื่นๆยังไม่ปรากฎ

รายที่ 3 นางสาวปนัสยา มีอาการอ่อนเพลียมาก จากการประเมินของแพทย์คาดว่าคนไข้อ่อนเพลียจากการขาดสารน้ำค่อนข้างรุนแรง และขาดการพักผ่อนมาเป็นเวลานาน และตรวจพบบาดแผลที่เท้า 2 แห่ง แพทย์ให้การรักษาเบื้องต้นที่บาดแผลที่เท้า และให้น้ำเกลือ คาดว่าใช้เวลาเบื้องต้น 24-48 ชั่วโมง

โรงพยาบาลพระรามเก้าได้แถลงถึงแนวทางการรักษาผู้ป่วยว่า เราฐานะในที่เป็นโรงพยาบาลและเป็นแพทย์ เรามีหน้าที่ที่จะต้องดูแลผู้ป่วยทุกคน ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกความเชื่อ โดยไม่มีอคติ ทั้งหมดเป็นไปตามจรรยาบรรณของแพทย์ ซึ่งในกรณี นายพริษฐ์ นายภานุพงศ์ และนางสาวปรัสยา ก็เช่นเดียวกัน เนื่อจากคนไข้ทั้ง 3 มีอาการอ่อนเพลียค่อนข้างมาก จึงขอความกรุณางดการเยี่ยม น่าจะส่งกำลังใจทางโซเชียล อาการเจ็บป่วยจะหายได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ เหตุที่ทั้ง 3 รายเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระรามเก้า เป็นความประสงค์ของผู้ป่วย ซึ่งได้รับการติดต่อและประสานจาก นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นคนไข้ที่โรงพยาบาลพระรามเก้ามาหลายสิบปี จึงประสานให้คนไข้ทั้ง 3 เดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลพระรามเก้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ